Honda Việt Nam khánh thành nhà máy mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/11/2014 | 8:01:25 AM

Dự án có vốn đầu tư đăng ký ban đầu lên đến 120,5 triệu USD, với quy mô sản xuất 500.000 xe máy/năm.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cắt băng khánh thành nhà máy sản xuất xe máy số 3 đặt tại Khu công nghiệp Đồng Văn II, Hà Nam.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cắt băng khánh thành nhà máy sản xuất xe máy số 3 đặt tại Khu công nghiệp Đồng Văn II, Hà Nam.

Chiều 10/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức khánh thành nhà máy sản xuất xe máy số 3 đặt tại Khu công nghiệp Đồng Văn II, Hà Nam.
Tới dự lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao việc Honda, một trong những nhà đầu tư lớn của Nhật Bản tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam, thể hiện sự tin tưởng vào môi trường kinh doanh cũng như sự hấp dẫn của nền kinh tế, thị trường Việt Nam trong thời gian tới đối với các doanh nghiệp Nhật Bản cũng như cộng đồng doanh nghiệp quốc tế nói chung.

Ghi nhận những đóng góp của Honda trong đầu tư dự án, tạo công ăn việc làm cũng như các hoạt động xã hội khác, Phó Thủ tướng khẳng định mối quan hệ, cơ hội hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản còn nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa.

Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện để các dự án của nhà đầu tư, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản như Honda sẽ có được môi trường thuận lợi, hợp tác kinh doanh cùng phát triển tại Việt Nam.

Nhà máy sản xuất xe máy đặt tại Hà Nam là nhà máy sản xuất số 3 của HVN, sau hai nhà máy đặt tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự án có vốn đầu tư đăng ký ban đầu lên đến 120,5 triệu USD, với quy mô sản xuất 500.000 xe máy/năm. Nhà máy được xây dựng trên tổng diện tích 27 ha tại Khu công nghiệp Đồng Văn II, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Đây cũng là dự án đầu tư có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất từ trước tới nay vào địa bàn tỉnh Hà Nam, nên đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của chính quyền địa phương để triển khai thuận lợi nhất.

Với việc đưa thêm nhà máy vào hoạt động, sản lượng xe máy của HVN được tính toán đạt 2,5 triệu chiếc/năm.

Hiện HVN đang thúc đẩy xuất khẩu xe máy lắp ráp tại Việt Nam để phát huy tối đa hiệu quả hoạt động năng lực sản xuất 2,5 triệu xe máy đã đầu tư.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Một rạp cưới ở huyện Văn Chấn bị thổi bay phần mái che do mưa to và dông, lốc.

Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 28/3/2024, trên địa bàn thành phố Yên Bái và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trấn Yên đã có mưa to, cục bộ xảy ra dông lốc kèm theo mưa đá đã làm ảnh hưởng đến tài sản và nhà cửa, một số diện tích hoa màu của người dân trên địa bàn.

Sáng nay (28/3), trên địa bàn huyện Mù Cang Chải xuất hiện mưa đá. Hiện các xã đang rà soát thiệt hại do mưa đá gây ra.

Hôm nay (28/3), Yên Bái đã có mưa to. Đặc biệt sáng nay, mưa đá đã xuất hiện trên hầu khắp các địa bàn tại huyện Mù Cang Chải. Các địa phương trong tỉnh cần chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh.

Một đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về miền Bắc, khu vực này cục bộ mưa to đến rất to.

Đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về miền Bắc, từ chiều tối và đêm hôm nay 28/3 đến 29/3, khu vực này có mưa, mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to đến rất to.

Động đất liên tiếp ở Kon Tum chưa có dấu hiệu giảmĐộng đất liên tiếp ở Kon Tum chưa có dấu hiệu giảm

Trận động đất có độ lớn 4.0 độ richter vừa xảy ra ở thành phố Hà Nội sáng nay (25/3) gây rung lắc nhẹ, người dân trong khu vực tâm chấn có thể cảm nhận rõ rung lắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục