7.500 tỷ đồng xây sân bay trong khu kinh tế Vân Đồn

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/3/2015 | 8:15:07 AM

Cảng hàng không Quảng Ninh nằm tại khu kinh tế Vân Đồn sẽ được xây dựng theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư dự kiến gần 7.500 tỷ đồng.

Tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng hàng không Quảng Ninh.

Theo đó, một sân bay cấp 4E với quy mô một đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay tối thiểu cho 4 chiếc Boeing 777 lẫn Airbus 321, nhà ga hành khách công suất 2 triệu khách và 10.000 tấn hàng hóa mỗi năm.

Công trình sẽ được xây dựng tại xã Đoàn Kết huyện Vân Đồn trên diện tích khoảng 290ha.

Trong tổng mức đầu tư gần 7.500 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay) thì chi phí xây dựng và thiết bị vào khoảng 5.250 tỷ. 1.500 tỷ để dự phòng và chi phí giải phóng mặt bằng hơn 730 tỷ đồng.

Ngoài nguồn giải phóng mặt bằng được ngân sách hỗ trợ thì các phần còn lại được huy động bằng vốn vay hoặc tự có của nhà đầu tư theo hình thức BOT.

Công trình dự kiến sẽ hoàn tất sau 2 năm khởi công và thời gian hoàn vốn cho doanh nghiệp kéo dài trong 45 năm. Địa phương đặt mục tiêu dự án sẽ là công trình trọng điểm của khu kinh tế Vân Đồn nhằm tạo động lực phát triển và thu hút đầu tư để khu kinh tế này trở thành trung tâm thương mại, hàng không quốc tế, trung tâm dịch vụ cao cấp. Dự án cũng đươc kỳ vọng nâng cao khả năng khai thác và phát huy hiệu quả chuỗi giá trị di sản kỳ quan thế giới Vịnh Hạ Long.

Hồi đầu năm, một ban chỉ đạo mang tên "Chiến dịch Quang Trung" (ý nói đến cuộc tấn công thần tốc của Vua Quang Trung) để thực hiện các dự án phục vụ khu kinh tế trọng điểm này mà chủ yếu là công trình sân bay và casino.

Khi đó, đối với dự án Cảng hàng không Quảng Ninh, Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Đọc đặt mục tiêu hoàn thành việc giải phóng mặt bằng trước ngày 30/3 để sẵn sàng khởi công dự án trong tháng 4 này.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Dự báo miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông. (Ảnh minh hoạ)

Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. (Ảnh: Fanpage Tin tức Lục Yên)

Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Lục Yên, tính đến 15 giờ ngày 18/4, mưa vừa, mưa to kèm dông lốc xảy ra lúc 21h đêm 17/4 trên địa bàn huyện Lục Yên đã làm 1 người bị thương, một số thiệt hại về người, tài sản, nhà ở, sản xuất nông nghiệp tại nhiều xã.

Một nhà dân ở huyện Văn Chấn bị tốc gần toàn bộ mái nhà trong trận lốc xoáy kèm mưa đá  rạng sáng ngày 28/3/2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chiều và đêm nay (17/4) đến sáng sớm mai( 18/4), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa phổ biến 5-15mm, có nơi trên. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Lũ ống gây thiệt hại nặng nề tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ảnh tư liệu

Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 có chủ đề “Hành động sớm- Chủ động trước thiên tai”. Việc đưa ra chủ đề này nhằm tăng cường thông tin truyền thông, nâng cao năng lực cộng đồng, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai; sẵn sàng phương án ứng phó với thiên tai năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục