Yên Bái vẫn có mưa lớn cục bộ; đề phòng lốc, mưa đá, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/4/2020 | 9:59:12 AM

YênBái - Trong khoảng 6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa phổ biến 10 – 20mm. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao tại các huyện: Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trạm Tấu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện nay (6/4), không khí lạnh (KKL) đã ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ở vùng núi Bắc Bộ vẫn tiếp tục duy trì.

Do ảnh hưởng của KKL kết hợp với hội tụ gió trên mực 5000m nên đêm qua và sáng nay (6/4), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa rào, có nơi mưa vừa và dông. Lượng mưa từ 19h ngày 5/4 – 07h ngày 6/4 phổ biến 10 – 20mm, một số nơi cao hơn: Trạm Tấu 36,2mm, Lũng Hà 27,2mm.
 
Dự báo, hôm nay và ngày mai (7/4), do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 5000m nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to. 

Lượng mưa phổ biến phổ biến từ 10 – 30mm; có nơi 40 – 70mm.

Trong cơn dông đề phòng tố lốc, sét đánh, mưa đá và gió giật mạnh. 

Cấp độ rủi ro thiên tai: 

Cảnh báo: Hội tụ gió trên cao duy trì hoạt động đến ngày 09/4 nên từ nay  đến ngày 09, thời tiết Yên Bái có mưa dông diện rộng (mưa chủ yếu xảy ra vào chiều tối đến sáng hôm sau), lượng mưa phổ biến 20 – 40mm (có nơi cao hơn). Cần đề phòng sét đánh và gió giật mạnh trong cơn dông.

- Đặc điểm mưa trên lưu vực trong 6 giờ đã qua: 

Trong 6 giờ qua trên khu vực tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa: Lượng mưa một số khu vực như: Bản Mù (Trạm Tấu) 15,6mm; Ba Khe (Văn Chấn) 15,8mm; Trạm Tấu 12,2mm; Sơn Thịnh (Văn Chấn) 9,6mm; Nghĩa An (Nghĩa Lộ) 9,6mm. 

- Nhận định mưa trong 6 giờ tiếp theo:

Trong khoảng 6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa phổ biến 10 – 20mm.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất:

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực trong tỉnh Yên Bái, đặc biệt tại các huyện:

- Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao tại các  huyện:  Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trạm Tấu.

- Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình tại huyện: Thị xã Nghĩa Lộ, Lục Yên.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
M.Q

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Đêm nay và sáng sớm mai (24/4), Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa phổ biến từ 5-20mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh, mưa lớn cục bộ có khả năng xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Chiều tối và đêm nay (22/4), khu vực miền Bắc có mưa rào và giông rải rác.

Chiều tối và đêm 22/4, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất.

Các xã của huyện Lục Yên đã huy động lực lượng tại chỗ giúp các hộ có nhà sập hoàn toàn dọn dẹp vệ sinh và dựng lán tạm, ổn định cuộc sống.  (Ảnh: FB Đất Ngọc Lục Yên)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc đêm ngày 19/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 2 người bị thương, 150 nhà dân và 2 nhà xưởng sập và tốc mái, thiệt hại trên 224 ha hoa màu, cây lâm nghiệp, chủ yếu ở huyện Lục Yên.

Dự báo miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông. (Ảnh minh hoạ)

Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục