Tâm bão số 9 đã chính thức tiếp cận Quảng Ngãi, phổ không rộng như dự báo

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/10/2020 | 3:20:40 PM

Đến thời điểm này, tâm bão số 9 đã chính thức tiếp cận Quảng Ngãi với sức gió cấp 11-12, giật cấp 14 và đã làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà.

Bão số 9 gây thiệt hại lớn ở Quảng Ngãi về tài sản.
Bão số 9 gây thiệt hại lớn ở Quảng Ngãi về tài sản.

Ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn cho biết: Đến thời điểm này, tâm bão số 9 đã tiếp cận bờ biển Quảng Ngãi với sức gió cấp 11,12, giật cấp 14. Và dự kiến bão sẽ còn lưu ở Quảng Ngãi thêm 1 -2 giờ nữa.

Theo ông Cường thì bão số 9 khi vào đất liền, vẫn duy trì sức gió cấp 12 nhưng phổ đã bị thu hẹp lại từ nam Quảng Nam đến Quảng Ngãi chứ không rộng từ Đà Nẵng đến Phú Yên như dự báo ban đầu.

Bởi vậy, khu vực Quảng Nam và Đà Nẵng, tầm 13h -14h chiều 28.10, tâm bão mới vào tới nhưng ở cấp thấp hơn là cấp 10, giật cấp 12.

Theo thống kê chưa đầy đủ, bão số 9 đã làm 447 nhà dân ở Quảng Ngãi bị tốc mái, hàng trăm cây xanh đường phố bị gãy đổ. Bão đã làm mất điện chủ động và bị động trên diện rộng với 360 xã, trong đó có 160 xã ở Quảng Ngãi.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Chiều tối và đêm nay (22/4), khu vực miền Bắc có mưa rào và giông rải rác.

Chiều tối và đêm 22/4, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất.

Các xã của huyện Lục Yên đã huy động lực lượng tại chỗ giúp các hộ có nhà sập hoàn toàn dọn dẹp vệ sinh và dựng lán tạm, ổn định cuộc sống.  (Ảnh: FB Đất Ngọc Lục Yên)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc đêm ngày 19/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 2 người bị thương, 150 nhà dân và 2 nhà xưởng sập và tốc mái, thiệt hại trên 224 ha hoa màu, cây lâm nghiệp, chủ yếu ở huyện Lục Yên.

Dự báo miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông. (Ảnh minh hoạ)

Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. (Ảnh: Fanpage Tin tức Lục Yên)

Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Lục Yên, tính đến 15 giờ ngày 18/4, mưa vừa, mưa to kèm dông lốc xảy ra lúc 21h đêm 17/4 trên địa bàn huyện Lục Yên đã làm 1 người bị thương, một số thiệt hại về người, tài sản, nhà ở, sản xuất nông nghiệp tại nhiều xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục