Thêm điểm sạt lở tại Quảng Nam, vùi lấp 11 người

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/10/2020 | 2:24:02 PM

Thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, sáng nay 29/10, tại thôn 6 của xã Phước Lộc (giáp giới với tỉnh Kon Tum) xuất hiện một điểm sạt lở vùi lấp 11 người.

Các lực lượng tại chỗ tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp.
Các lực lượng tại chỗ tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp.

Tỉnh ủy Quảng Nam ngay trong sáng nay đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp cận hiện trường vụ sạt lở.

Hiện đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Mạnh Hà  - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Bá Thông - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đang trên đường lên Phước Sơn khảo sát, tiếp cận hiện trường. Trung đội cơ động của Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã xuất phát đến hiện trường.

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ sạt lở đất nghiêm trọng vùi lấp nhiều người tại Quảng Nam.

Trước đó, ngày 28/10, tại thôn 1 xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, sạt lở đất vùi lấp 45 người, 4 người thoát nạn. Tại thôn 1 xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, có 8 người bị vùi lấp.

Còn tại huyện Phước Sơn đã có 2 người tại xã Phước Lộc gồm anh Hồ Văn Độ (SN 1992) - Phó Bí thư Đoàn xã và anh Hồ Văn Sợ (SN 1995) - cán bộ dân vận xã bị vùi lấp khi đi làm nhiệm vụ kiểm tra, hỗ trợ dân sơ tán. Đoàn cán bộ xã gồm 5 người trên đường đi kiểm tra tình hình lũ bão tại thôn 1 thì bất ngờ bị sạt lở núi, 2 người bị vùi lấp, đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Hiện các lực lượng chức năng đang tập trung công tác tìm kiếm cứu nạn trong các vụ sạt lở này. 

Tại xã Trà Leng, huyện Bắc Trà My, đồng chí Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: "Tới 09h00 giờ sáng nay, lực lượng cứu hộ tại chỗ đã tìm kiếm, đưa ra khỏi hiện trường sạt lở 8 nạn nhân.

Theo thông tin chưa chính thức, trước khi xảy ra vụ việc, có 2 gia đình ở Trà Leng đã kịp chạy lên rừng, nên con số thương vong có thể không cao như dự báo ban đầu”.

Như vậy, lực lượng chức năng đã tìm thấy 16 thi thể trong hai vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 53 người mất tích tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam), trong đó, có 8 nạn nhân là người ở xã Trà Vân và 8 nạn nhân ở xã Trà Leng.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Dự báo miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông. (Ảnh minh hoạ)

Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. (Ảnh: Fanpage Tin tức Lục Yên)

Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Lục Yên, tính đến 15 giờ ngày 18/4, mưa vừa, mưa to kèm dông lốc xảy ra lúc 21h đêm 17/4 trên địa bàn huyện Lục Yên đã làm 1 người bị thương, một số thiệt hại về người, tài sản, nhà ở, sản xuất nông nghiệp tại nhiều xã.

Một nhà dân ở huyện Văn Chấn bị tốc gần toàn bộ mái nhà trong trận lốc xoáy kèm mưa đá  rạng sáng ngày 28/3/2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chiều và đêm nay (17/4) đến sáng sớm mai( 18/4), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa phổ biến 5-15mm, có nơi trên. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Lũ ống gây thiệt hại nặng nề tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ảnh tư liệu

Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 có chủ đề “Hành động sớm- Chủ động trước thiên tai”. Việc đưa ra chủ đề này nhằm tăng cường thông tin truyền thông, nâng cao năng lực cộng đồng, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai; sẵn sàng phương án ứng phó với thiên tai năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục