Yên Bái từ đêm nay đến ngày 20/9 có mưa rào và dông rải rác

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/9/2021 | 4:06:07 PM

YênBái - Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái vừa phát đi Bản tin số 29-01/MLDR/ĐYB cảnh báo từ đêm mai đến ngày 20/9, các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông rải rác. Cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến cả đợt: 20-40mm; có nơi trên 80mm.

Một số tuyến đường tại thành phố Yên Bái thường bị ngập cục bộ khi mưa lớn.
Một số tuyến đường tại thành phố Yên Bái thường bị ngập cục bộ khi mưa lớn.

Bản tin cho biết, hiện nay (16/9), áp cao cận nhiệt đới suy yếu và rút chậm ra phía đông. Hội tụ gió trên cao 1500-3000m hình thành trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Dự báo do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 1500-3000m, nên đêm nay và ngày mai (17/9), các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào (cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to) và dông rải rác.  Lượng mưa phổ biến: 5-10mm/24h (có nơi trên 30mm/24h). Trong cơn dông đề phòng lốc, sét đánh và gió giật mạnh. Đề phòng sạt lở đất đá khu vực có mưa lớn. 

Cảnh báo từ đêm mai đến ngày 20/9, các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông rải rác. Cục bộ có mưa vừa, mưa to. Với lượng mưa phổ biến cả đợt 20-40mm; có nơi trên 80mm.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc sét, mưa đá: cấp 1 

Thủy Thanh

Tags Yên Bái mưa rào dông rải rác

Các tin khác
Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. (Ảnh: Fanpage Tin tức Lục Yên)

Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Lục Yên, tính đến 15 giờ ngày 18/4, mưa vừa, mưa to kèm dông lốc xảy ra lúc 21h đêm 17/4 trên địa bàn huyện Lục Yên đã làm 1 người bị thương, một số thiệt hại về người, tài sản, nhà ở, sản xuất nông nghiệp tại nhiều xã.

Một nhà dân ở huyện Văn Chấn bị tốc gần toàn bộ mái nhà trong trận lốc xoáy kèm mưa đá  rạng sáng ngày 28/3/2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chiều và đêm nay (17/4) đến sáng sớm mai( 18/4), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa phổ biến 5-15mm, có nơi trên. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Lũ ống gây thiệt hại nặng nề tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ảnh tư liệu

Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 có chủ đề “Hành động sớm- Chủ động trước thiên tai”. Việc đưa ra chủ đề này nhằm tăng cường thông tin truyền thông, nâng cao năng lực cộng đồng, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai; sẵn sàng phương án ứng phó với thiên tai năm 2024.

Ngày 16/4, tại huyện Yên Bình, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN), xử lý sự cố lưới điện, công nghệ thông tin - an toàn năm 2024 trên lưới điện 22kV do Điện lực Yên Bình quản lý vận hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục