Yên Bái: Từ chiều tối và đêm 9 đến ngày 12/10, mưa to đến rất to; đề phòng tố, lốc, sét đánh và gió giật mạnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/10/2021 | 5:40:46 PM

YênBái - Do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7 nên từ chiều tối và đêm mai (9/10) đến ngày 12/10, các khu vực trong tỉnh có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông đề phòng tố lốc, sét đánh và gió giật mạnh.

Đường Kim Đồng, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái thường xuyên bị ngập sâu khi có mưa to kéo dài, người dân cần chủ động ứng phó.
Đường Kim Đồng, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái thường xuyên bị ngập sâu khi có mưa to kéo dài, người dân cần chủ động ứng phó.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái vừa phát đi thông báo cho biết, hiện nay (08/10), dải hội tụ nhiệt đới nối với cơn bão số 7 (hồi 13 giờ ngày 8/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,2 độ Vĩ Bắc; 110,7 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 80km về phía Nam Đông Nam) có trục qua Trung Trung Bộ nâng trục chậm lên phía Bắc.

Dự báo do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7 nên từ chiều tối và đêm mai (9/10) đến ngày 12/10, các khu vực trong tỉnh có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa cả đợt phổ biến: 40 - 70mm (có nơi trên 150mm). Trong cơn dông đề phòng tố lốc, sét đánh và gió giật mạnh. Đề phòng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất đá khu vực có mưa lớn.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc sét, mưa đá: cấp 2

Thủy Thanh

Các tin khác
Lãnh đạo xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng sớm khắc phục hậu quả thiên tai

Mưa to kèm dông lốc xảy ra ngày và đêm 24/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 133 nhà bị tốc mái cùng một số thiệt hại về sản xuất, cơ sở hạ tầng.

Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái kiểm tra công tác phòng chống hạn tại thị xã Nghĩa Lộ

Để chủ động phòng, chống hạn, đảm bảo cung cấp nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp năm 2024, UBND tỉnh Yên Bái vừa có Công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động tăng cường thực hiện các giải pháp thủy lợi phòng, chống hạn hán, thiếu nước, phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh.

Thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Thành phố Yên Bái đang tích cực triển khai công tác phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) theo phương châm phát huy "4 tại chỗ".

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha kiểm tra và hỗ trợ tấm lợp, chỉ đạo các lực lượng khẩn trương giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao mực 1.500 m nên chiều và đêm 24/4 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải xảy ra mưa to kèm lốc, sét, mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà ở của người dân, gẫy đổ nhiều cột điện và cây cối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục