Văn Yên: Mưa lũ, 40 hộ dân bị cô lập

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/9/2022 | 7:22:48 PM

YênBái - Đến thời điểm hiện tại, tuy nước trên ngòi Hút bắt đầu rút, nhưng thôn Thượng Sơn, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên vẫn bị cô lập.

Người dân và chính quyền thôn Thượng Sơn sửa chữa một phần cây cầu tạm.
Người dân và chính quyền thôn Thượng Sơn sửa chữa một phần cây cầu tạm.

Do hoàn lưu của cơn bão Noru, từ đêm 28 đến sáng 29/9, trên địa bàn một số xã của huyện Văn Yên có mưa to kéo dài khiến mực nước ngòi Hút lên cao đã làm trôi 1 cầu gỗ tạm tại thôn Thượng Sơn, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên khiến hơn 40 hộ dân bị cô lập hoàn toàn.


Cây cầu tạm thôn thượng Sơn bị lũ cuốn trôi.

Cầu tạm thôn Thượng Sơn có chiều dài hơn 100m. Đây là cây cầu duy nhất trong khu vực phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thôn Thượng Sơn và là con đường đi sang xã Gia Hội, huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.

Hiện, chính quyền địa phương đã xây dựng phương án khắc phục tạm thời giúp trẻ em đến trường và người dân đi lại.


Đây cũng là lần thứ 2 trong năm nay, cây cầu tạm tại thôn Thượng Sơn bị lũ cuốn. Đầu năm, trận mưa lớn đêm 18 rạng ngày 19/2 đã làm 2 cầu tạm tại 2 thôn Cao Sơn và Thượng Sơn bị cuốn trôi và một người thiệt mạng vì lũ cuốn. 
Khánh Linh

Tags Văn Yên nước lũ cô lập hộ dân

Các tin khác
Người lao động Hà Nội làm việc trong nắng nóng cuối tháng 4/2024.

Riêng tháng 4, toàn quốc đã xác lập 110 kỷ lục nhiệt độ, cao hơn cả năm 2023 và gấp gần 10 lần so với cùng kỳ tháng 4/2023.

Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. Ảnh minh họa

95 nhà dân đã bị thiệt hại, trong đó: 1 nhà ở sập đổ hoàn toàn, còn lại bị tốc mái ở các huyện Mù Cang Chải, Lục Yên trong trận mưa to kèm theo dông lốc đêm ngày 1/5 rạng sáng ngày 2/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Toàn tỉnh có 76 nhà bị tốc mái.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc xảy ra đêm 30/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 1 người tử vong do sét đánh; 76 nhà tốc mái; 69 ha lúa, ngô và cây lâm nghiệp bị thiệt hại, ảnh hưởng.

(Ảnh: NOAA)

Đợt El Nino 2023 - 2024 ngày càng có nhiều khả năng được ghi nhận là mức kỷ lục và nằm trong số những đợt El Nino mạnh nhất kể từ năm 1950.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục