Lũ quét 3 người chết, 12 người mất tích do lũ cuốn

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/9/2023 | 7:37:05 AM

Lũ dâng cao trong đêm khiến ba người ở thị xã Sa Pa và huyện Bát Xát tử vong, 12 người khác mất tích, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Trận mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất ở xã Liên Minh, thị xã Sa Pa tối 12/9.
Trận mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất ở xã Liên Minh, thị xã Sa Pa tối 12/9.

 Chiều tối 12/9, tỉnh Lào Cai mưa to liên tục. Khoảng 21h, nước tại ba dòng suối Nậm Phá, Nậm Cang, Nậm Than ở xã Liên Minh, thị xã Sa Pa, dâng cao tạo thành dòng lũ cuốn nhiều trại cá hồi, cá tầm. "Nước lên nhanh như cơn sóng thần cuốn trôi mọi thứ", một nhân chứng kể.


Nước lũ ngập tại xã Đồng Tuyển, TP Lào Cai. 

Ông Phàn Phù Seng, Chủ tịch xã Liên Minh, cho biết có 11 người bị lũ cuốn, hiện đã tìm thấy 2 thi thể, còn lại 9 người mất tích. Do địa bàn tiếp tục mưa lớn, nước dâng cao, các tuyến đường vào xã bị cô lập, công tác tìm kiếm nạn nhân gặp khó khăn.

Cùng khoảng thời gian trên, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát cũng xuất hiện lũ lớn, cuốn trôi một người dân tại thôn Suối Chải.

Quốc lộ 4D, đoạn qua xã Đồng Tuyển, TP Lào Cai bị ngập khoảng 300 m. Đường nối cao tốc Hà Nội - Lào Cai đi Sa Pa đoạn qua phường Bắc Cường ngập 100 m, giao thông tê liệt. Đến 0h, nước rút, giao thông trở lại bình thường.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, lượng mưa tính từ 19h hôm qua đến 3h hôm nay tại Lào Cai cao nhất miền Bắc, điểm đo tại Trung Trải gần 140 mm. Dự báo các ngày 13-14/9, Bắc Trung Bộ có mưa 50-100 mm, có nơi trên 150 mm.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Người dân cần đề phòng ngập úng khi những trận mưa lớn xảy ra vào ban đêm.

Từ đêm nay (11/9) đến ngày 13/9, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến 20 - 70mm/24h, có nơi trên 150mm/24h. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, sét đánh và gió giật mạnh

Miền Bắc tiếp tục đón mưa lớn trong những ngày tới.

Dự báo trong hai ngày 12-13/9 sẽ là đỉnh điểm đợt mưa dông đang diễn ra ở các tỉnh miền Bắc, nhiều nơi xuất hiện mưa to đến rất to. Tây Nguyên và Nam Bộ cũng mưa lớn vào chiều tối và tối.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trưa 9/9, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Ngày 9/9, miền Bắc nhiều nơi mưa to đến rất to. (Ảnh minh hoạ

Cơ quan khí tượng dự báo, ngày 9/9, Bắc Bộ hứng đợt mưa rào và dông rải rác, nhiều nơi mưa to đến rất to, mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục