Miền Bắc chuẩn bị rét đậm, rét hại, nhiệt độ có nơi dưới 3 độ C

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/12/2023 | 8:47:17 AM

Khoảng ngày 16-12, đợt không khí có cường độ mạnh sẽ ảnh hưởng đến nước ta gây ra đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa Đông năm 2023-2024, nhiệt độ thấp nhất có nơi xuống dưới 3 độ C.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia)
Ông Nguyễn Văn Hưởng - Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia)

Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) Nguyễn Văn Hưởng cho biết, khoảng ngày 16-12 sẽ có đợt gió mùa Đông Bắc mạnh ảnh hưởng đến nước ta. Do vậy từ đêm 16 trở đi, các tỉnh, thành phố miền Bắc, Bắc miền Trung có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Trong đợt rét này, nhiệt độ thấp nhất tại vùng núi phía Bắc có khả năng xuống dưới 10 độ C; vùng núi cao xuống dưới 3 độ C. Đây là đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng đầu tiên của mùa Đông năm 2023-2024 tại các tỉnh, thành phố miền Bắc, Bắc miền Trung.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày 17-12, các tỉnh, thành phố miền Trung có khả năng xảy ra đợt mưa vừa, mưa to. Từ ngày 16-12 trở đi, vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc và giữa Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7; sóng biển cao 3-5m; biển động mạnh...

Khoảng ngày 18 và 19-12, không khí lạnh tăng cường tiếp tục ảnh hưởng đến nước ta. Các tỉnh, thành phố miền Bắc ít mây về đêm và sáng. Vùng núi cao ở phía Bắc có khả năng xảy ra hiện tượng băng giá, sương muối...

(Theo HNMO)

Các tin khác
Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. Ảnh minh họa

95 nhà dân đã bị thiệt hại, trong đó: 1 nhà ở sập đổ hoàn toàn, còn lại bị tốc mái ở các huyện Mù Cang Chải, Lục Yên trong trận mưa to kèm theo dông lốc đêm ngày 1/5 rạng sáng ngày 2/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Toàn tỉnh có 76 nhà bị tốc mái.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc xảy ra đêm 30/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 1 người tử vong do sét đánh; 76 nhà tốc mái; 69 ha lúa, ngô và cây lâm nghiệp bị thiệt hại, ảnh hưởng.

(Ảnh: NOAA)

Đợt El Nino 2023 - 2024 ngày càng có nhiều khả năng được ghi nhận là mức kỷ lục và nằm trong số những đợt El Nino mạnh nhất kể từ năm 1950.

Lục Yên là địa phương liên tiếp 2 đợt thiệt hại do mưa to kèm dông lốc chỉ trong 3 ngày, từ 17-20/4 vừa qua.

Từ đêm 30/4 đến ngày 1/5 ở khu vực Bắc Bộ,trong đó có tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cần chủ động đề phòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục