Từ đêm nay (29/2), Yên Bái rét đậm, rét hại kèm mưa nhỏ rải rác

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/2/2024 | 8:47:31 AM

YênBái - Chiều tối và đêm nay (29/2), không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến tỉnh Yên Bái. Các khu vực trong tỉnh từ đêm nay (29/2) đến 1/3 có mưa, mưa nhỏ rải rác, trời rét đậm, rét hại. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất phổ biến tử 10-12 độ C (vùng cao 8-10 độC).

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái từ đêm 29/2 - 1/3 có mưa, mưa nhỏ rải rác; trời rét đậm, rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất phổ biến tử 10-12 độ C (vùng cao 8-10 độC).
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái từ đêm 29/2 - 1/3 có mưa, mưa nhỏ rải rác; trời rét đậm, rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất phổ biến tử 10-12 độ C (vùng cao 8-10 độC).

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 06/BCH-PCTT gửi thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu chủ động ứng phó với không khí lạnh tăng cường và rét đậm trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Nội dung Công văn nêu rõ:

Theo bản tin của Đài khí tượng thủy văn, tỉnh Yên Bái, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Các khu vực phía Tây có mưa vài nơi, khu vực phía Đông có mưa, mưa nhỏ rải rác, trời rét, có nơi rét đậm, nhiệt độ lúc 13h  hôm nay (29/2) phổ biến từ 15,8-19,2 độ C. Khoảng chiều tối và đêm nay (29/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và tỉnh Yên Bái. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái từ đêm 29/2 - 1/3 có mưa, mưa nhỏ rải rác, trời rét đậm, rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất phổ biến tử 10-12 độ C (vùng cao 8-10 độC).

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị các thành viên và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

Thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, theo dõi chặt chẽ diễn biến gió mùa Đông Bắc, rét hại có thể xảy ra, để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Triển khai các biện pháp phòng tránh rét, đảm bảo an toàn cho người dân nhất là người già, trẻ nhỏ, học sinh. Chủ động triển khai các biện pháp chống rét cho cây trồng và vật nuôi.

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái, Báo Yên Bái và các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường đưa tin về diễn biến thời tiết, thiên tai và kỹ năng ứng phó rét đậm, rét hại, đến các cấp chính quyền và người dân để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại (Tài liệu tham khảo: phongchongthientai.mard.gov.vn/Pages/Tai-lieu-truyen-thong-pctt.aspx).

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại liên lạc 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Thủy Thanh

Tags Yên Bái rét đậm rét hại

Các tin khác
Tâm chấn trận động đất chiều nay ở Tuyên Quang. (Ảnh: TPO)

Chiều 27/4, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) thông tin về trận động đất có độ lớn 4.0 đã xảy ra tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Ảnh minh họa

Những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đáng lưu ý nhất vẫn là tình trạng nắng nóng. Đặc biệt, từ nay cho đến tháng 6, Bắc Bộ xuất hiện các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá, có khả năng xuất hiện nhiều nhất trong năm.

Một dòng chảy trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ cạn trơ đáy do lâu ngày không có mưa và việc duy trì dòng chảy tối thiểu của các nhà máy thủy điện không đảm bảo

Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp. Một số xã, phường của thị xã đã xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước.

Ảnh minh họa.

Tối 25/4, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Công văn số 154/VPTT đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn về người trong hoạt động giao thông thủy trong mùa mưa bão.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục