Vụ sập cầu Phong Châu: 10 ô tô, 13 nạn nhân rơi xuống sông

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/9/2024 | 1:58:58 PM

Theo báo cáo sơ bộ từ địa phương, có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị rơi xuống sông Hồng khi cầu Phong Châu trên Quốc lộ 32 tại tỉnh Phú Thọ bị sập.

Hiện trường vụ sập cầu Phong Châu.
Hiện trường vụ sập cầu Phong Châu.

Tờ Vietnamnet dẫn báo cáo sơ bộ của tỉnh Phú Thọ cho biết, có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi trong vụ việc sập cầu Phong Châu trên Quốc lộ 32 tại tỉnh Phú Thọ sáng nay.

Như đã thông tin, vào khoảng 10h hôm nay, cầu Phong Châu trên Quốc lộ 32 nối 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) bất ngờ bị sập xuống dòng nước lũ đục ngầu, có người và phương tiện rơi xuống sông.

Vào thời điểm bị sập, trên cầu đang có nhiều người và phương tiện lưu thông.

Cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng trên quốc lộ 32C, nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông (Phú Thọ). Cầu được xây dựng với kết cấu dàn thép, có chiều dài gần 380m. Công trình được khánh thành vào ngày 28/7/1995.

Năm 2013, cầu Phong Châu được sửa chữa. Đến tháng 9/2019, Phú Thọ ra lệnh cấm các phương tiện có trọng tải từ 18 tấn trở lên qua cầu này.

(Theo TPO)

Các tin khác
Một khu vực dân cư tại phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái ngập sâu trong nước sông Hồng.

Trong 6-12 giờ tới, lũ trên sông Thao (sông Hồng) tiếp tục lên chậm, khả năng đạt đỉnh ở mức 34,10m (trên BĐ3: 2,10m) vào chiều tối ngày 09/9, sau đó biến đổi chậm;

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Yên Bái, trong 6 - 12 giờ tới, lũ trên sông Thao tiếp tục lên, khả năng đạt đỉnh ở mức 34,00m (trên BĐ3 là 2 m) vào chiều tối nay - 9/9. Điều này đồng nghĩa với việc người dân thành phố Yên Bái tiếp tục "sống chung" với lũ và cần tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cũng như duy trì sinh hoạt hàng ngày.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra phương tiện chuẩn bị phòng chống thiên tai tại thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

Sáng 9/9, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại huyện Văn Yên, trong đó đề nghị huyện tập trung cao ứng phó với sạt lở đất.

Trong suốt đêm qua và sáng nay 9/9, các lực lượng cứu hộ cứu nạn và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp và các ngành liên quan đã chủ động tích cực trong việc tiếp cận, đưa người dân dọc theo đường Thanh Niên, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đến nơi an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục