Mù Cang Chải đánh giá thiệt hại và kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/9/2024 | 3:47:01 PM

YênBái - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, từ ngày 7/9 đến nay, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã có mưa to đến rất to, hoàn lưu bão đã gây sạt lở và lũ lớn làm ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân trên địa bàn các xã. Huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra đánh giá tình hình thiệt hại tại các địa phương.

Huyện Mù Cang Chải đã phối hợp, huy động máy móc, tổ chức san gạt các điểm sạt lở trên quốc lộ 32 và tỉnh lộ 175B.
Huyện Mù Cang Chải đã phối hợp, huy động máy móc, tổ chức san gạt các điểm sạt lở trên quốc lộ 32 và tỉnh lộ 175B.

Tính đến 16h chiều ngày 9/9, toàn huyện có 60 nhà bị thiệt hại, trong đó có 5 nhà bị thiệt hại nặng, 55 nhà bị thiệt hại nhẹ, 1 nhà phải di dời khẩn cấp do sạt lở bờ suối ở xã Nậm Có;  47 nhà có nguy cơ sạt lở, lũ quét phải di dời tạm thời người và tài sản đến nơi an toàn. Toàn huyện có 5 ha lúa bị thiệt hại. 

Quốc lộ 32 và tuyến đường 175B bị sạt lở bị nhiều đoạn với hàng trăm nghìn khối đất đá gây ách tắc giao thông nhiều giờ. Ngoài ra, đường vào các xã Chế Tạo, Mồ Dề, Nậm Khắt bị sạt lở nhiều điểm làm các xã này bị cô lập. 

Nhiều cầu, ngầm tràm vào các địa phương bị ngập, ảnh hưởng tới hoạt động giao thông đi lại của người dân. Đường dây 0,4kV TBA Làng Sang, xã Nậm Khắt bị ảnh hưởng, gãy cột do sạt lở đất gây sự cố lưới điện gây mất điện tại 2 xã Nậm Khắt, Púng Luông.

Trước tình hình trên, huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo các địa phương, huy động 140 người hỗ trợ các hộ dân di dời tài sản và hỗ trợ 46 nhà nằm trong vùng nguy hiểm đến nơi ở an toàn. 

Cùng với đó, huyện chỉ đạo phối hợp huy động máy móc, tổ chức san gạt các điểm sạt lở trên quốc lộ 32 và tỉnh lộ 175B nhanh chóng đảm bảo lưu thông. Có biển cảnh báo, lực lượng tham gia trực không cho người dân qua lại các điểm nguy hiểm, xảy ra lũ…

Qua kiểm tra và đánh giá tình hình thiệt hại, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn huyện yêu cầu các thành viên Ban chỉ huy và các địa phương bám sát phương án và theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết; thường xuyên đôn đốc kiểm tra để thống nhất biện pháp xử lý tình huống.

Đồng thời tăng cường tuyên truyền cho nhân dân về tình hình thiên tai, nhất là không đi ra ngoài vào trời mưa, vớt củi, bắt cá…; rà soát các hộ có nguy cơ sạt lở cao di dời đến nơi an toàn, phối hợp chỉ đạo huy động lực lượng tại chỗ thông đường chỉ đạo thống kê thiệt hại, phản ánh kịp thời để hỗ trợ đúng đối tượng, không để người dân thiếu đói trong thời gian xảy ra thiên tai.

Thường trực Ban Chỉ huy tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công nhất là khắc phục hậu quả thiên tai, kiểm tra các điểm sạt lở tại các xã để kịp thời chỉ đạo xử lý tình huống; chấp hành chế độ báo cáo theo đúng tinh thần chỉ đạo để kịp thời báo cáo các cấp có thẩm quyền về tình hình mưa lũ trên địa bàn.

A Lù

Tags Mù Cang Chải đánh giá thiệt hại kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3

Các tin khác
Trấn Yên huy động người dân tham gia gia cố bảo vệ đê bao đề phòng nước sông Hồng dâng cao.

Trung tâm Nghiên cứu Địa tin học vừa phát đi thông báo lúc 14h30 ngày 9/9 cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái chìm sâu  trong biển nước

Theo bản tin lúc 15h ngày 9/9 của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái, lũ trên sông Thao tại Yên Bái vẫn đang tiếp tục lên, mực nước lúc 13h ngày 9/9 là 33,98m, gần cập đỉnh trên báo động 3 (trên báo động 3: 1,98m).

Hiện trường sập cầu Phong Châu.

Theo báo cáo sơ bộ của tỉnh Phú Thọ, hiện có 10 ô tô, hai xe máy và nhiều người bị cuốn trôi sau sự cố sập cầu Phong Châu. Hiện bốn người đã được cứu sống.

Lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành liên quan đang đi kiểm tra tại hiện trường sự cố sập cầu Phong Châu

Bộ Nông nghiệp- Phát triển nông thôn vừa có thông tin nhanh về tình hình thiệt hại do mưa bão số 3 tính đến 11 giờ 30 ngày 9-9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục