[Ảnh] Yên Bái: Quyết liệt ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/9/2024 | 3:56:05 PM

YênBái - Với sự chỉ đạo thường xuyên, liên tục, sát sao của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, công tác ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 được triển khai với tinh thần quyết liệt, khẩn trương với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong toàn tỉnh với tinh thần cao nhất, nỗ lực lớn nhất. Đặc biệt, công tác ứng phó và khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương và Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trực tiếp kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái và trao đổi với các lực lượng tham gia giúp đỡ nhân dân dọn dẹp nhà cửa, đường phố.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trực tiếp kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái và trao đổi với các lực lượng tham gia giúp đỡ nhân dân dọn dẹp nhà cửa, đường phố.



Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại thành phố Yên Bái.


Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà chia sẻ nỗi đau với gia đình có nạn nhân bị thiệt mạng do sập đất tại tố dân phố 5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.


Mưa lớn cùng với lưu lượng nước từ thượng nguồn sông Hồng đổ về gây ngập úng kéo dài, đặc biệt thành phố Yên Bái có 15/15 xã, phường bị ngập, trong đó 8 xã, phường bị ngập hoàn toàn. Mực nước sông Hồng đạt đỉnh cao nhất từ trước đến nay (35,73 m), trên báo động 3 là 3,73m (trên mức lũ lịch sử năm 1968 là 34,42m).


Tính đến 10 giờ ngày 14/9, thiên tai đã làm 54 người bị chết và mất tích, 31 người bị thương; thiệt hại 25.000 nhà ở; thiệt hại, ảnh hưởng 5.441 ha cây trồng. Ước thiệt hại theo thống kê sơ bộ khoảng 1.240 tỷ đồng. Tỉnh đã di dời và bố trí chỗ ở tạm thời cho gần 13 nghìn hộ gia đình nằm trong vùng nguy hiểm, có nguy cơ ngập úng, sạt lở đất; gần 60 nghìn người có nhà bị ngập sâu trong nước đến nơi an toàn. 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao quà hỗ trợ của Chính phủ Australia cho người dân phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.


Các  lực lượng mang hàng cứu trợ giúp đỡ người dân bị cô lập trên địa bàn thị trấn Cổ Phúc và các xã Nga Quán, Việt Thành của huyện Trấn Yên


Lực lượng cứu hộ giúp đỡ người dân còn bị mắc kẹt trên tầng 2 của các gia đình không kịp di chuyển do nước sông Hồng lên nhanh


Các lực lượng quân đội, công an và các đoàn thể  tham gia giúp đỡ người dân vùng bị ngập úng hót dọn bùn đất trên đường phố để người dân sớm ổn định cuộc sống


Dù bị ngập sâu trong nước, người dân vẫn lạc quan, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác ứng phó khắc phục hậu quả cơn bão số 3 với tinh thần quyết liệt, quyết tâm cao nhất và nỗ lực lớn nhất.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái bão số 3 Trần Huy Tuấn Vũ Thị Hiền Hạnh Đỗ Đức Duy PCTT - TKCN

Các tin khác
Cán bộ tại 4 đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường hong khô, sắp xếp các tài liệu bị ngập nước.

Do ảnh hưởng từ bão YAGI , 4 đơn vị trực thuộc Sở Tài Nguyên – Môi trường Yên Bái nằm trên đường Trần Phú, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái bị ngập trong nước từ 1 đến 1,8 mét; nhiều trang thiết bị, máy móc, hồ sơ, giấy tờ bị ngập trong nước, không thể khắc phục, ảnh hưởng đến quá trình thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Yên Bái, nước sông Hồng, sông Chảy dâng cao và nhanh gây ngập lụt cục bộ ở một số xã vùng trũng, thấp. Ngay sau khi nước rút, trên địa bàn xã Minh Quân, huyện Trấn Yên đã xảy ra hiện tượng sạt lở khu vực ven sông Hồng.

5 nhà dân ở thị trấn Thác Bà vừa ở vừa kết hợp kinh doanh bị đổ sụp xuống sông Chảy trong đêm qua

Rạng sáng nay – ngày 14/9, do ảnh hưởng của nước sông Chảy đang dâng cao, chảy xiết đã khiến 5 ngôi nhà nằm sát nhau thuộc khu vực tổ dân phố 2, thị trấn Thác Bà (huyện Yên Bình) bị sạt, trôi xuống sông, may mắn người dân đã kịp di tản nên không có thiệt hại về người.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái - Thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã phát đi bản Thông cáo báo chí số 4 về tình hình chỉ đạo, khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái, tính đến 10h00’ ngày 14/9/2024. Báo Yên Bái trân trọng gửi tới bạn đọc những thông tin mới nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục