Quân khu 2, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái hỗ trợ dọn dẹp bùn đất và tặng quà nhân dân tuyến đường Thanh Niên

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/9/2024 | 6:30:20 PM

YênBái - Quân khu 2 và Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ dọn dẹp một số tuyến đường, vệ sinh nhà dân, tặng quà và cấp phát thuốc miễn phí cho các hộ dân trên tuyến đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái.

Cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tới từng hộ dân hỗ trợ thực phẩm và cấp phát thuốc miễn phí.
Cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tới từng hộ dân hỗ trợ thực phẩm và cấp phát thuốc miễn phí.

Với quyết tâm hết ngày 19/9 sẽ tiếp cận và khơi thông các tuyến đường, ngõ xóm thuộc tuyến đường Thanh Niên, hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2, Bộ CHQS tỉnh đã được chia thành các tổ, nhóm phối hợp cùng các lực lượng của tỉnh Yên Bái, thành phố Yên Bái và nhân dân tích cực dọn dẹp tuyến đường, ngõ xóm, vệ sinh nhà dân. 


Cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2 và Bộ CHQS tỉnh cùng nhân dân tuyến đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái dọn dẹp bùn đất. 

Ngày 19/9, ngay sau khi hoàn thành xong việc dọn dẹp một số tuyến đường, vệ sinh nhà dân, Quân khu 2 và Bộ CHQS tỉnh đã tặng những món quà ý nghĩa, thiết thực cho các hộ gia đình thuộc diện khó khăn, neo đơn trên địa bàn thành phố, như: hỗ trợ thực phẩm, trang bị y tế thiết yếu sau bão lũ. 


Cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ gia đình chính sách, gia đình neo đơn tại thành phố Yên Bái.

Lực lượng quân đội cũng chủ động huy động lực lượng hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình thương bệnh binh, gia đình neo đơn tại thành phố Yên Bái, như gia đình: ông Trần Văn Bình, ông Nguyễn Văn Nghĩa, bà Nguyễn Thị Lan và bà Ngô Thị Thìn đều ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái. Cùng đó, Quân khu, B CHQS tỉnh chủ động huy động lực lượng trực tiếp tới hướng dẫn, cấp phát thuốc miễn phí cho từng hộ dân khu vực triển khai dọn dẹp vệ sinh. 

Được biết, một số khu vực trên tuyến đường Thanh Niên đã được cung cấp điện, nước nhưng khối lượng bùn đất, rác thải vẫn còn rất nhiều nên trong thời gian tiếp theo, các cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2, Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng của tỉnh, thành phố và nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ, dọn dẹp bùn đất, vệ sinh môi trường và hỗ trợ các gia đình khó khăn trên địa bàn.
 
Hoài Văn

Tags Quân khu 2 Bộ CHQS tỉnh Yên Bái bão lũ khắc phục hậu quả

Các tin khác
Tính đến 16h ngày 19/9, toàn tỉnh Yên Bái đã thiệt hại trên 7.000 ha cây trồng. Ảnh: Cơn bão số 3 đã làm khoảng 5ha lúa và rau màu của bà con xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái bị thiệt hại hoàn toàn.

Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 16h ngày 19/9, toàn tỉnh Yên Bái đã thiệt hại 27.331 nhà ở, trên 7.000 ha cây trồng. Ước sơ bộ tổng thiệt hại tăng lên 5.738 tỉ đồng.

Ngành TN&MT rà soát, xây dựng phương án bố trí tái định cư cho người dân vùng bị sạt lở và nguy cơ sạt lở của huyện Lục Yên.

Ngay sau cơn bão số 3, ngành tài nguyên và môi trường (TN&MT) tỉnh Yên Bái đã tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với huyện Lục Yên khẩn trương tìm quỹ đất bố trí tái định cư (TĐC), giúp người dân vùng lũ “an cư lạc nghiệp” sớm ổn định đời sống.

Ngày 19/9, Đoàn công tác của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam do ông Patrick Havermen - Phó Trưởng đại diện Thường trú UNDP tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến Yên Bái trao khoản viện trợ và trao đổi với tỉnh về kế hoạch hỗ trợ sinh kế cho người dân phục hồi sau bão. Đặc biệt, ông Patrick Havermen rất cảm động khi thấy được sự đoàn kết của nhân dân Việt Nam, của các tỉnh, thành trong cả nước với các tỉnh, thành bị bão lũ.

Cầu Ngòi Móng ở Hòa Bình sập. Ảnh: Phòng CSGT Hòa Bình

Cầu bắc qua con suối trên đường tỉnh 445 ở TP Hòa Bình bị sập rạng sáng nay, may mắn không gây thiệt hại về người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục