So sánh hình ảnh thành phố Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/9/2024 | 1:03:20 PM

YênBái - Trận đại hồng thủy đã đi qua thành phố Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Hồ công viên Yên Hòa khi lũ rút.
Hồ công viên Yên Hòa khi lũ rút.



Theo ghi nhận của Lao Động ngày 20.9, sau khi cơn bão qua đi, nước bắt đầu rút, hình ảnh TP Yên Bái đã thay đổi đáng kể.
Theo ghi nhận của Lao Động ngày 20.9, sau khi cơn bão qua đi, nước bắt đầu rút, hình ảnh TP Yên Bái đã thay đổi đáng kể (Hình ảnh TP Yên Bái hiện tại (ảnh trên) và thời điểm bão lũ lịch sử cách đây gần 10 ngày (ảnh dưới).


v
Đường phố trước đây chìm trong nước, nay đã khô ráo trở lại, những con đường nhựa trở nên rõ nét hơn, các phương tiện giao thông bắt đầu lưu thông, không còn cảnh nước ngập gây tắc nghẽn.


v
Các công trình công cộng cũng nhanh chóng được sửa chữa, đèn đường, hệ thống thoát nước được khôi phục, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển.


v
Đường Thanh Niên, Yên Ninh, Nguyễn Thái Học và các khu vực khác từng ngập nặng nay đã trở lại nhịp sống hối hả thường ngày.


v
Sau những ngày bị dòng nước xối xả, mặt đường nay đã lộ ra, dọn dẹp tương đối sạch sẽ.


v
Cầu nối tại hồ Yên Hòa (phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái) đã lộ rõ hình hài sau nhiều ngày ngập trong "biển nước".


v
Sau lũ, không còn cảnh người dân lội nước bì bõm mang vác thực phẩm cứu trợ.


v
Nước lũ rút, giao thông tại đường Lý Đạo Thành cũng đã thông suốt.


v
Một ngôi nhà trên đường Lê Hồng Phong đang khắc phục những thiệt hại sau trận đại hồng thủy.


v
Hình ảnh cán bộ chiến sĩ hỗ trợ người dân đi qua dòng nước siết tại ngã tư Nam Cường.

(Theo laodong)

Các tin khác
Hàng viện trợ được chuyển từ kho của JICA về tới sân bay quốc tế Nội Bài tối 14/9. (Ảnh: JICA)

Trước những mất mát to lớn mà bão Yagi gây ra, cộng đồng quốc tế đã thể hiện tình đoàn kết và sự quan tâm sâu sắc, đáng quý đối với Việt Nam. Không chỉ viện trợ, kinh nghiệm quốc tế về quản lý nguy cơ, giảm thiểu thiệt hại và hỗ trợ quá trình tái thiết sau thiên tai cũng rất quan trọng, giúp Việt Nam xây dựng các chiến lược dài hạn để ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo đảm cuộc sống an toàn, bền vững cho người dân.

Trong 2 ngày, 21 – 22/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Yên Bái phối hợp cùng LĐLĐ huyện Văn Chấn tổ chức dọn vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão lũ trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Đoàn công tác Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai thăm và hỗ trợ cán bộ y tế Yên Bái thiệt hại sau lũ.

Tính đến 11h00 ngày 21/9/2024, Ban vận động cứu trợ tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cụ thể như sau:

Sáng 21/9, Đoàn công tác của Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) do đồng chí Lê Ngọc Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài THVN làm Trưởng đoàn đã lên trao hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục