Chương trình 135: Diện mạo mới cho vùng cao Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/4/2011 | 4:35:25 PM

YBĐT - Thành công của chương trình đã góp phần tạo việc làm cho người dân vùng hưởng lợi, làm thay đổi diện mạo của vùng cao, đem đến một sức sống mới cho vùng cao

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Chương trình 135 (giai đoạn 2), tỉnh Yên Bái có 65 xã và 157 thôn  bản ĐBKK thuộc 45 xã của 8 huyện thị tham gia, thụ hưởng. Tổng vốn đầu tư của chương trình trên địa bàn tỉnh từ năm 2006 – 2010 là trên 492 tỷ đồng, trong đó nhân dân tham gia đóng góp bằng ngày công lao động được trên 3 tỷ đồng.

    

    Hỗ trợ vật tư sản xuất cho đồng bào vùng cao từ nguồn vốn Chương trình 135

Qua 5 năm triển khai, chương trình đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đặc biệt khó khăn. Tiếp tục tạo được sự thay đổi về cơ bản diện mạo nông thôn vùng núi, từng bước nâng cao đời sống, vật chất và tinh thần cho người dân. Các công trình đều phát huy được hiệu quả sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc giao thương, trao đổi hàng hóa, tăng diện tích khai hoang ruộng nước, tăng diện tích cấy hai vụ, làm thay đổi đời sống nhân dân các xã đặc biệt khó khăn. 100% số xã có đường giao thông đến trung tâm (đi lại trong các mùa đạt 65%); trên 80% số thôn, bản có đường xe máy đến trung tâm; các công trình thuỷ lợi đảm bảo tưới nước ổn định cho trên 75 % diện tích ruộng nước; trên 70% hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh. Chương trình đã góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn tỉnh xuống còn 29,8 %. 

Hiệu quả của chương trình 135 ở Yên Bái đã được khẳng định. Thành công của chương trình đã góp phần tạo việc làm cho người dân vùng hưởng lợi, làm thay đổi diện mạo của vùng cao, đem đến một sức sống mới cho vùng cao. Tuy nhiên, công cuộc xóa đói, giảm nghèo ở vùng cao Yên Bái vẫn cần phải được tiếp tục, thậm chí cần phải được đầu tư lớn hơn, nhanh hơn để đưa vùng cao phát triển.

Toàn  Cường 

Các tin khác
Dự báo miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông. (Ảnh minh hoạ)

Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. (Ảnh: Fanpage Tin tức Lục Yên)

Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Lục Yên, tính đến 15 giờ ngày 18/4, mưa vừa, mưa to kèm dông lốc xảy ra lúc 21h đêm 17/4 trên địa bàn huyện Lục Yên đã làm 1 người bị thương, một số thiệt hại về người, tài sản, nhà ở, sản xuất nông nghiệp tại nhiều xã.

Một nhà dân ở huyện Văn Chấn bị tốc gần toàn bộ mái nhà trong trận lốc xoáy kèm mưa đá  rạng sáng ngày 28/3/2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chiều và đêm nay (17/4) đến sáng sớm mai( 18/4), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa phổ biến 5-15mm, có nơi trên. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Lũ ống gây thiệt hại nặng nề tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ảnh tư liệu

Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 có chủ đề “Hành động sớm- Chủ động trước thiên tai”. Việc đưa ra chủ đề này nhằm tăng cường thông tin truyền thông, nâng cao năng lực cộng đồng, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai; sẵn sàng phương án ứng phó với thiên tai năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục