Mở rộng thành phố Yên Bái sang hữu ngạn sông Hồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/12/2011 | 9:02:05 AM

YBĐT - Điều chỉnh mở rộng thành phố sang hữu ngạn sông Hồng là một trong những nội dung chính trong Nghị quyết về Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Yên Bái đến năm 2030 vừa được kỳ họp thứ 3 (phiên họp bất thường) HĐND thành phố thông qua.

Thành phố Yên Bái khu vực tả ngạn sông Hồng (các phường Hồng Hà, Nguyễn Thái Học).
(Ảnh: Thu Trang)
Thành phố Yên Bái khu vực tả ngạn sông Hồng (các phường Hồng Hà, Nguyễn Thái Học). (Ảnh: Thu Trang)

Theo đó, thành phố sẽ điều chỉnh quy hoạch chung theo hướng sang hữu ngạn sông Hồng và phân thành phố thành 3 khu vực là khu đô thị cũ, khu vực không gian sông Hồng và khu đô thị mới; lấy sông Hồng làm trục phát triển không gian đô thị hướng ra phía đường cao tốc xuyên Á gắn với phát triển một số khu đô thị mới tại hai xã Tân Thịnh và Giới Phiên cũng như hệ thống đường vành đai và xác định quỹ đất xây dựng cùng các giải pháp sử dụng đất hiệu quả theo hướng xây dựng tập trung các khu chức năng dịch vụ, giáo dục, du lịch giải trí...

Cũng kỳ họp này, các đại biểu đã nhất trí thông qua  Nghị quyết về Hỗ trợ ngân sách dành cho việc thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hệ thống chính trị thành phố giai đoạn 2011 - 2015 và đến năm 2020”.

Trên cơ sở Đề án, bắt đầu từ năm 2012, thành phố sẽ hỗ trợ gần 1tỉ 440 triệu đồng cho đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, luân chuyển cán bộ và kinh phí tổ chức các lớp đào tạo trung cấp lý luận chính trị, tin học, ngoại ngữ...Trong đó: mức hỗ trợ đào tạo trình độ đại học là 2 triệu đồng/người/khóa học, trung cấp là 1 triệu đồng.

Thành phố cũng tiến hành hợp đồng tạo nguồn đối với 10 sinh viên tốt nghiệp đại học hệ chính quy. Đồng thời bố trí ngân sách hỗ trợ 40% lương và phụ cấp hàng tháng cho cán bộ, công chức luân chuyển từ thành phố, các phường về công tác tại các xã; hỗ trợ 30% lương, phụ cấp hàng tháng cho cán bộ công chức luân chuyển từ thành phố về công tác tại các phường...

Bích Liên

Các tin khác
Một nhà dân ở huyện Văn Chấn bị tốc gần toàn bộ mái nhà trong trận lốc xoáy kèm mưa đá  rạng sáng ngày 28/3/2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chiều và đêm nay (17/4) đến sáng sớm mai( 18/4), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa phổ biến 5-15mm, có nơi trên. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Lũ ống gây thiệt hại nặng nề tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ảnh tư liệu

Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 có chủ đề “Hành động sớm- Chủ động trước thiên tai”. Việc đưa ra chủ đề này nhằm tăng cường thông tin truyền thông, nâng cao năng lực cộng đồng, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai; sẵn sàng phương án ứng phó với thiên tai năm 2024.

Ngày 16/4, tại huyện Yên Bình, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN), xử lý sự cố lưới điện, công nghệ thông tin - an toàn năm 2024 trên lưới điện 22kV do Điện lực Yên Bình quản lý vận hành.

Lũ ống gây thiệt hại nặng nề tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải. Ảnh tư liệu

Yên Bái là tỉnh miền núi chịu nhiều ảnh hưởng do thiên tai với diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Do vậy, nâng cao năng lực dự báo thiên tai và chuẩn bị lực lượng ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai luôn là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đối với cấp ủy, chính quyền và người dân trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục