Hứa hẹn những niềm vui

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/4/2014 | 3:00:06 PM

YBĐT - Với phương châm hành động đẩy mạnh công tác giáo dục của Đoàn, trọng tâm là cuộc vận động "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới", tuổi trẻ Yên Bái bước vào Năm Thanh niên tình nguyện 2014 bằng tất cả nhiệt huyết và đam mê cống hiến. Với ý nghĩa của cuộc vận động cùng những công trình, phần việc thanh niên cụ thể hứa hẹn sẽ mang đến nhiều niềm vui cho cộng đồng và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ đã và đang tiếp sức cho học sinh vùng cao đến trường.
Các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ đã và đang tiếp sức cho học sinh vùng cao đến trường.

Ngay từ bước khởi động, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Yên Bái đã xây dựng chương trình công tác Năm Thanh niên tình nguyện 2014 có trọng tâm, khoa học với mục tiêu "Năm Thanh niên tình nguyện và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn". Với 5 nhiệm vụ trọng tâm, 9 nhóm chỉ tiêu cơ bản, tổ chức Đoàn các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục của Đoàn, trọng tâm là cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”.

Bên cạnh đó, Đoàn các cấp tiếp tục tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, cán bộ Đoàn gắn với thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TĐTN-TCKT ngày 22/11/2013 của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Yên Bái về nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn đến năm 2017; đa dạng hóa các hình thức đoàn kết tập hợp thanh niên, chú trọng các đối tượng đặc thù, địa bàn dân cư gắn với thực hiện hiệu quả Đề án “Xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tại các khu vực đặc thù tỉnh Yên Bái đến năm 2017”; tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, nghị quyết, đề án, dự án trong nhiệm kỳ do Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIII và đại hội Đoàn các cấp đã đề ra; tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân; làm tốt công tác chăm sóc thanh thiếu niên, nhi đồng và phụ trách Đội...

Trong 9 nhóm chỉ tiêu cơ bản, tổ chức Đoàn các cấp phấn đấu có ít nhất 1.000 công trình, phần việc thanh niên được thực hiện trong Năm Thanh niên tình nguyện này. Đến nay, đã có trên 1.700 công trình thanh niên các cấp được đăng ký, trong đó có 2 công trình thanh niên cấp tỉnh; 55 công trình cấp huyện của 17/17 huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; 1.629 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở được đăng ký triển khai thực hiện rõ về nội dung, quy mô và thời gian tổ chức thực hiện (659 công trình cấp xã và tương đương; 970 công trình cấp chi đoàn).

Nổi bật là các công trình lớn như: mở mới 4,1km đường giao thông nông thôn, khởi động Dự án Làng Thanh niên lập nghiệp tại xã Túc Đán, (Trạm Tấu) với tổng trị giá trên 5 tỷ đồng; mở mới 4km đường giao thông nông thôn tại xã Kim Nọi, (Mù Cang Chải) với tổng trị giá 4,5 tỷ đồng; làm 3km đường giao thông nông thôn từ bản Tà Chơ đến bản Háng Đăng Dê của tuổi trẻ Mù Cang Chải; công trình làm 15 sân vui chơi cho thiếu nhi hưởng ứng phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới của tuổi trẻ Lục Yên; "Trồng 100ha cây sơn tra" tại xã Tà Xi Láng giúp nhân dân phát triển kinh tế đồi rừng và chống xói mòn, sạt lở đất của tuổi trẻ Trạm Tấu; phần việc "Xây dựng quỹ tiết kiệm làm nhà ở cho cán bộ Đoàn nghèo” của tuổi trẻ Công an tỉnh với tổng trị giá 180 triệu đồng; các hoạt động chung sức trẻ hành động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng tại địa bàn các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh của tuổi trẻ Đoàn Khối các doanh nghiệp tỉnh trị giá gần 1 tỷ đồng...

Ngoài ra, các hoạt động và các chương trình đồng hành cũng đã, đang và sẽ được tổ chức thường xuyên, liên tục, góp phần đẩy mạnh công tác tập hợp, phát huy vai trò của thanh niên như: cuộc thi “Khoảnh khắc tình nguyện” kéo dài đến tháng 8/2014; cuộc thi sáng tác thơ, ca khúc về Đoàn, Hội và tuổi trẻ Tây Bắc hưởng ứng Năm Thanh niên; cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”; phong trào “Vườn rau của em” tại các trường nội trú, bán trú trên địa bàn tỉnh kết hợp với việc tiếp tục cụ thể hóa và đẩy mạnh cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”...

Chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái chia sẻ: "Với kế hoạch và phương châm hành động rất khoa học, có tổ chức tốt cùng với nhiệt huyết, cống hiến của tuổi trẻ tỉnh nhà, Năm Thanh niên tình nguyện 2014 thực sự sẽ là một điểm nhấn mang ý nghĩa xã hội rộng lớn, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, hướng tới xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển toàn diện, bền vững". 

Thiên Cầm

Các tin khác

YBĐT - Hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014, trong đầu tháng 4/2014, huyện Đoàn Trạm Tấu (Yên Bái) đã huy động trên 550 đoàn viên đến khai hoang ruộng nước cho bà con thôn Tà Chử, xã Bản Công.

Đoàn viên thanh niên tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố Yên Bái. 
Ảnh: Hoàng Đô

YBĐT - Dưới sự chỉ đạo của Huyện đoàn Mù Cang Chải (Yên Bái), Đoàn xã Nậm Khắt đã tham mưu với Đảng ủy, chính quyền tổ chức xây dựng điểm và ra mắt mô hình chi đoàn “4 không: “Không có đoàn viên thanh niên sinh con thứ 3, không kết hôn cận huyết thống, không tảo hôn và không thách cưới cao” tại Chi đoàn bản Lả Khắt.

Điền Văn Khánh (thứ 2, trái sang) trò chuyện với các bạn cùng lớp về hiến máu tình nguyện.

YBĐT - Một sản phụ được cứu sống khi bị băng huyết sau sinh bởi máu của một sinh viên người dân tộc Giáy của Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái hồi tháng 10 năm ngoái đã không khỏi xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của bạn sinh viên. Sinh viên đó là Điền Văn Khánh - người Gia Hội (Văn Chấn), học Lớp Giáo dục tiểu học 13A.

YBĐT - Được biết đến với thế mạnh kinh tế đồi rừng, phong trào lập thân lập nghiệp những năm gần đây của tuổi trẻ huyện Yên Bình đã hướng mạnh phát triển đa dạng các mô hình kinh tế trang trại tổng hợp. Hiện toàn huyện có khoảng gần 20 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ hộ cho thu nhập khá, trên 70 triệu đồng/năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục