Liên hoan Chỉ huy đội giỏi năm 2014

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/4/2014 | 4:44:19 PM

YBĐT – Tối 25/4, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã diễn ra Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi khối tiểu học tỉnh Yên Bái năm 2014.

Em Hà Phương Thảo, học sinh trường Nguyễn Trãi trong phần thi tài năng "Em yêu biển đảo"

Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi năm 2014 có 12 chỉ huy đội xuất sắc đến từ 12 liên đội các trường tiểu học của 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Trải qua 3 phần thi là: lý thuyết, tài năng và thực hành với nội dung là những kiến thức cơ bản về Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; về quê hương đất nước, về Bác Hồ kính yêu; phương pháp kỹ năng sinh hoạt tập thể, nghiệp vụ nghi thức Đội, sinh hoạt sao nhi đồng..., các em học sinh đã thể hiện tốt về tác phong chỉ huy, xứng đáng là một chỉ huy Đội giỏi.

Liên hoan là dịp biểu dương các Chỉ huy Đội tiêu biểu tích cực, tài năng của các liên đội đã được lựa chọn qua các kỳ thi từ cơ sở.  Đồng thời, là một sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho các em được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ đó giúp đội ngũ chỉ huy Đội có dịp rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đội trong các nhà trường.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 5 giải A, 4 giải B và 3 giải C cho các liên đội tham gia Liên hoan.

P.V

Các tin khác
Các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ đã và đang tiếp sức cho học sinh vùng cao đến trường.

YBĐT - Với phương châm hành động đẩy mạnh công tác giáo dục của Đoàn, trọng tâm là cuộc vận động "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới", tuổi trẻ Yên Bái bước vào Năm Thanh niên tình nguyện 2014 bằng tất cả nhiệt huyết và đam mê cống hiến. Với ý nghĩa của cuộc vận động cùng những công trình, phần việc thanh niên cụ thể hứa hẹn sẽ mang đến nhiều niềm vui cho cộng đồng và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014, trong đầu tháng 4/2014, huyện Đoàn Trạm Tấu (Yên Bái) đã huy động trên 550 đoàn viên đến khai hoang ruộng nước cho bà con thôn Tà Chử, xã Bản Công.

Đoàn viên thanh niên tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố Yên Bái. 
Ảnh: Hoàng Đô

YBĐT - Dưới sự chỉ đạo của Huyện đoàn Mù Cang Chải (Yên Bái), Đoàn xã Nậm Khắt đã tham mưu với Đảng ủy, chính quyền tổ chức xây dựng điểm và ra mắt mô hình chi đoàn “4 không: “Không có đoàn viên thanh niên sinh con thứ 3, không kết hôn cận huyết thống, không tảo hôn và không thách cưới cao” tại Chi đoàn bản Lả Khắt.

Điền Văn Khánh (thứ 2, trái sang) trò chuyện với các bạn cùng lớp về hiến máu tình nguyện.

YBĐT - Một sản phụ được cứu sống khi bị băng huyết sau sinh bởi máu của một sinh viên người dân tộc Giáy của Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái hồi tháng 10 năm ngoái đã không khỏi xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của bạn sinh viên. Sinh viên đó là Điền Văn Khánh - người Gia Hội (Văn Chấn), học Lớp Giáo dục tiểu học 13A.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục