Tuyên dương 72 gương thợ trẻ giỏi toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/5/2014 | 1:51:59 PM

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa cho biết, Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần V sẽ được tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh trong 2 ngày, mùng 10 và 11-5 tới đây.

Từ 196 hồ sơ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định lựa chọn 72 tấm gương tiêu biểu để trao tặng danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2014.

Đây là những điển hình tiêu biểu đại diện cho hơn 4 triệu đoàn viên, thanh niên công nhân đang làm việc tại doanh nghiệp, nhà máy thuộc các thành phần kinh tế và gần 2 triệu học sinh, sinh viên đang học tập tại các cơ sở đào tạo nghề trong toàn quốc. Trong số những thợ trẻ giỏi được tuyên dương lần này có thể kể đến bạn Nguyễn Văn Dũng là thanh niên khuyết tật nhưng đã cố gắng vươn lên, trở thành thợ vẽ tranh cát tiêu biểu của Công ty TNHH Tranh cát Phi Long, tỉnh Bình Thuận; bạn Trần Công Nhật, nhân viên Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có sáng kiến làm sạch giếng mỏ, giúp rút ngắn thời gian làm sạch 3 giếng từ 1 tháng xuống còn 10 ngày, góp phần giúp dự án Biển Đông hoàn thành kịp tiến độ…

Đại diện Trung ương Đoàn cho biết, đây là giải thưởng thường niên nhằm động viên, tôn vinh những người thợ trẻ giỏi, qua đó khuyến khích thanh niên tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, yêu nghề góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Lễ trao Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi 2014” sẽ diễn ra vào tối 11-5 tại Bắc Ninh.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT – Tối 25/4, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã diễn ra Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi khối tiểu học tỉnh Yên Bái năm 2014.

Các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ đã và đang tiếp sức cho học sinh vùng cao đến trường.

YBĐT - Với phương châm hành động đẩy mạnh công tác giáo dục của Đoàn, trọng tâm là cuộc vận động "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới", tuổi trẻ Yên Bái bước vào Năm Thanh niên tình nguyện 2014 bằng tất cả nhiệt huyết và đam mê cống hiến. Với ý nghĩa của cuộc vận động cùng những công trình, phần việc thanh niên cụ thể hứa hẹn sẽ mang đến nhiều niềm vui cho cộng đồng và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014, trong đầu tháng 4/2014, huyện Đoàn Trạm Tấu (Yên Bái) đã huy động trên 550 đoàn viên đến khai hoang ruộng nước cho bà con thôn Tà Chử, xã Bản Công.

Đoàn viên thanh niên tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố Yên Bái. 
Ảnh: Hoàng Đô

YBĐT - Dưới sự chỉ đạo của Huyện đoàn Mù Cang Chải (Yên Bái), Đoàn xã Nậm Khắt đã tham mưu với Đảng ủy, chính quyền tổ chức xây dựng điểm và ra mắt mô hình chi đoàn “4 không: “Không có đoàn viên thanh niên sinh con thứ 3, không kết hôn cận huyết thống, không tảo hôn và không thách cưới cao” tại Chi đoàn bản Lả Khắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục