Sinh viên hoạt động tình nguyện tại xã Đồng Khê

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/8/2014 | 9:27:42 AM

YBĐT - Thực hiện hè tình nguyện năm 2014, Đội sinh viên tình nguyện (SVTN) Câu lạc bộ Truyền thông YMC của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đã tổ chức chương trình tình nguyện tại xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn.

Sinh viên tình nguyện giúp dân khai thác cát sỏi làm đường giao thông.
Sinh viên tình nguyện giúp dân khai thác cát sỏi làm đường giao thông.

Để chuẩn bị cho đợt tình nguyện, Đội đã huy động, quyên góp được 1.000 quyển sách, báo, 5 thùng quần áo, vở viết, dụng cụ học tập… trao tặng cho người dân và thiếu nhi địa phương.

Trong 15 ngày tình nguyện, 24 thành viên Đội SVTN đã tham gia tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ và tặng quà các gia đình thuộc diện chính sách, neo đơn; tổ chức các lớp dạy học bồi dưỡng kiến thức môn văn hóa (Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa học) và các môn văn - thể - mĩ cho các em học sinh; tổ chức cuộc thi “Đồ Rê Mí”, hội thao, ngày hội vẽ, tuyên truyền và trao 50 phần quà trong ngày hội răng miệng… thu hút đồng đảo thiếu nhi tham gia.

Đội SVTN cũng đã tham gia hàng chục ngày công cùng nhân dân và đoàn thanh niên địa phương lao động giúp đỡ gia đình chính sách thôn Đồng Sặt vận chuyển đá xây ao, kè mương; đào và vận chuyển hàng chục mét khối cát sỏi, tu sửa gần 1km đường giao thông thôn Bản Tạo, Thác Vác, đoạn đường cầu suối Dao; làm 500m đường dân sinh ở thôn Văn Tứ 2 và thôn Nà Trạm; tổ chức vệ sinh môi trường khu vực nghĩa trang liệt sĩ, chợ trung tâm, trạm y tế, Trường Tiểu học Đồng Khê…

Hoạt động tình nguyện giúp nhân dân, các em thiếu nhi Đồng Khê là việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực giúp các sinh viên có dịp được trải nghiệm, hiểu thêm về cuộc sống của đồng bào và thiếu nhi vùng khó khăn.

Hà Đông

Các tin khác
Tuổi trẻ Mù Cang Chải giúp dân làm đường giao thông liên thôn bản tại xã Kim Nọi.

YBĐT - Với tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã có nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, có ý nghĩa xã hội sâu sắc và mang lại cho người dân những nguồn lợi không nhỏ trong đời sống hàng ngày góp phần đổi thay bộ mặt vùng cao đang còn nhiều khó khăn.

Thanh niên tình nguyện Mù Cang Chải giúp dân làm đường giao thông liên bản.

YBĐT - Trong nhiều năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, thực hiện tốt chức năng tập hợp, bồi dưỡng, giáo dục và phát huy thanh niên; khẳng định được vai trò, vị thế tổ chức Đoàn trong xã hội.

YBĐT – Tối ngày 7/8, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam thành phố Yên Bái tổ chức chương trình gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo Thành phố Yên Bái với Câu lạc bộ Công chức, viên chức trẻ năm 2014.

Đội viên TNTN Sông Mã giới thiệu với các em cuốn sách “Cùng em tìm hiểu về Hoàng Sa - Trường Sa”.

YBĐT - Đội Thanh niên tình nguyện (TNTN) Sông Mã do một sinh viên Trường Đại học Ngoại thương quê Thanh Hóa thành lập năm 2007. Ban đầu, Đội chỉ có những sinh viên quê ở Thanh Hóa học tại Hà Nội nhưng nay đã có trên 300 thành viên thuộc nhiều trường và cả người đã tốt nghiệp đại học ở nhiều tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục