Tuổi trẻ doanh nghiệp xung kích, tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/10/2014 | 2:12:54 PM

YBĐT - Những năm gần đây, Đoàn thanh niên Khối Doanh nghiệp (ĐTN KDN) tỉnh Yên Bái đã có nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở. Với sức trẻ, các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đã phát huy trí tuệ, tinh thần sáng tạo, góp phần xây dựng doanh nghiệp vững mạnh.

ĐVTN Khối doanh nghiệp tỉnh tham gia tình nguyện tại xã Sùng Đô (huyện Văn Chấn).
ĐVTN Khối doanh nghiệp tỉnh tham gia tình nguyện tại xã Sùng Đô (huyện Văn Chấn).

 Đồng chí Vũ Quốc Khánh - Phó bí thư ĐTN KDN tỉnh Yên Bái cho biết: “Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ĐTN KDN tỉnh luôn tích cực tham gia các công trình, phần việc thanh niên, phong trào tình nguyện tại các xã đặc biệt khó khăn, tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường, tiết kiệm điện... Các hoạt động tình nguyện đã tạo cơ hội cho mỗi ĐVTN thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng. Đây là môi trường tốt để hướng thanh niên đến với cuộc sống lành mạnh, nhân văn, có ích cho xã hội”.

Từ đầu năm đến nay, ĐTN KDN tỉnh đã tổ chức được 15 đội thanh niên tình nguyện, trao tặng số quà trị giá trên 400 triệu đồng cho con em công nhân lao động nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động tình nguyện tại xã Yên Bình (huyện Yên Bình), chương trình tình nguyện “Xuân yêu thương” tại xã Sùng Đô (huyện Văn Chấn), chương trình tình nguyện tại  hai xã Trung Tâm và xã Trúc Lâu (huyện Lục Yên)... đã tạo được dấu ấn trong “Năm thanh niên tình nguyện”. Đặc biệt, trong xây dựng nông thôn mới, ĐTN KDN tỉnh đã tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn tại xã Phúc Lợi, làm sân chơi cho trẻ em tại nhà văn hoá bản Tại, xã Tân Lập (huyện Lục Yên)...

Từ thực tiễn của doanh nghiệp, các cơ sở Đoàn đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên. Các công trình như: “Quang sạch và hợp lý hoá mạng lưới tuyến cáp và dây thuê bao trên địa bàn thành phố, thị xã và thị trấn” của Đoàn thanh niên Viễn thông Yên Bái; phần việc vệ sinh định kỳ hệ thống ATM của Đoàn thanh niên Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái; phần việc vệ sinh hệ thống nhà máy, phân xưởng sản xuất của Đoàn thanh niên Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái; phong trào “Tiết kiệm điện trong sản xuất và sinh hoạt”, “Thanh niên Khối Doanh nghiệp sử dụng sản phẩm và dịch vụ trong Khối”... nâng cao vai trò của thanh niên thông qua các hoạt động thiết thực.

Đặc biệt, phong trào “Sáng tạo trẻ” đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ. Hàng năm, có hàng trăm sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất đã góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng. Năm 2014, đã có 41 sáng kiến đăng ký và 21 sáng kiến đủ điều kiện hồ sơ tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VI (giai đoạn 2013 - 2014) của đoàn thanh niên các đơn vị: Công ty Điện lực Yên Bái, Viễn thông Yên Bái, Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái, Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái...

Đồng chí Hoàng Xuân Cường - Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Xăng dầu Yên Bái cho biết: “Hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện năm 2014, ĐVTN trong Công ty trao tặng cho các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, xã Nghĩa Lợi (thị xã Nghĩa Lộ) 1 bộ máy vi tính, 1 giá sách, 30 suất học bổng với tổng trị giá trên 35 triệu đồng. Ngoài ra, ĐVTN trong Công ty còn đảm nhận phần việc vệ sinh định kỳ khu vực kho bãi của doanh nghiệp để gây quỹ và hiến máu nhân đạo... Qua đó, đã tạo môi trường, điều kiện để ĐVTN giao lưu học hỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Phong trào tình nguyện trong ĐTN KDN tỉnh đã tạo động lực thi đua sôi nổi và thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Đó là những tiền đề quan trọng để thắp sáng ngọn lửa tình nguyện, tinh thần sáng tạo trong mỗi ĐVTN, góp phần xây dựng doanh nghiệp vững mạnh.

Nguyễn Đức Phương (Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh)

Các tin khác
Đồng chí Nông Việt Yên (ngoài cùng bên trái)- Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái thăm mô hình nuôi ếch, cá của Bí thư Đoàn xã Yên Thắng Nguyễn Quang Thuần.

YBĐT - Theo đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái Nông Việt Yên thăm các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi ở miền đất ngọc Lục Yên, chúng tôi khâm phục bởi ý chí vươn lên làm giàu chính đáng trên chính quê hương của những bạn trẻ này.

YBĐT - Tại Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 122 tân sinh viên vượt khó, học giỏi 6 tỉnh Tây Bắc gồm: Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai và Lai Châu, tỉnh Yên Bái có 25 tân sinh viên vinh dự được nhận học bổng này, trong đó có những tân sinh viên có hoàn cảnh rất đặc biệt. Đây thực sự là nỗ lực rất đáng khâm phụ của các bạn trẻ.

YBĐT - Tiếp tục hưởng ứng thực hiện phong trào Năm Thanh niên tình nguyện, Ban chấp hành Huyện Đoàn Trạm Tấu đã huy động trên 100 đoàn viên, thanh niên của đoàn cơ sở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức lao động giúp nhân dân thôn Đầu Cầu, xã Xà Hồ mở đường vào khu sản xuất tại thôn với chiều dài trên 200m, rộng 3,2m.

Đoàn viên thanh niên Thành phố Yên Bái thu dọn vệ sinh ở khu vực hồ công viên Yên Hòa.

YBĐT - Mặt hồ trong xanh, phẳng lặng, không bèo tây, cỏ rác, tất cả những con đường đi dạo quanh hồ đều không túi nilon hay bơm kim tiêm vứt bừa bãi. Trong cơn gió chiều dịu mát của mùa thu, từng tốp người thư thả dạo quanh hồ; lũ trẻ đùa vui trên bãi cỏ cùng ngắm nhìn những bông hoa súng đang khoe sắc… Đó chính là khung cảnh của khuôn viên hồ công viên Yên Hòa (thành phố Yên Bái) - nơi đã có sự góp sức không nhỏ của các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thành phố tham gia làm sạch môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục