Kết nối bởi đam mê

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/10/2014 | 3:19:56 PM

YBĐT - Guitar được biết đến là một “người bạn” thân thiết của học sinh, sinh viên. Guitar đã xuất hiện cách đây từ khá lâu và cho đến nay vẫn giữ nguyên được vị trí của nó trong lòng các bạn trẻ.

Giây phút thư giãn với guitar của thành viên Câu lạc bộ G.Y.B.
Giây phút thư giãn với guitar của thành viên Câu lạc bộ G.Y.B.

Với những bạn trẻ ở Yên Bái thì Câu lạc bộ Guitar Yên Bái (CLB G.Y.B) là ngôi nhà chung thứ hai của họ. Đây là một sân chơi bổ ích, thú vị và hết sức cần thiết đối với những người có chung niềm đam mê âm nhạc. Được thành lập cách đây gần một năm nhưng đến nay CLB G.Y.B đã thu hút được đông đảo các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố.

Tại đây, những người có chung đam mê với cây đàn guitar được giao lưu, học hỏi, chia sẻ những điệu nhạc hay, những bài hát mới theo phong cách lạ và độc. Thành viên CLB chủ yếu là những người không chuyên ở tất cả mọi lứa tuổi nhưng lại có cùng niềm đam mê âm nhạc. Ý tưởng thành lập CLB này  là của một chàng thanh niên năm nay mới 25 tuổi. Điều đặc biệt là cậu bạn ấy lại chưa được đào tạo qua một trường lớp cơ bản nào.

Đến với guitar một cách rất tự nhiên, Nguyễn Mạnh Quang - Chủ nhiệm CLB G.Y.B chia sẻ: "Mình chơi guitar từ khoảng cách đây hơn 2 năm, chủ yếu là do tự học vì đam mê ca hát từ nhỏ. Khi bắt đầu chơi thì cũng thấy nhiều bạn khác có chung sở thích với mình nhưng chưa có riêng một sân chơi nào đó để cùng nhau học hỏi, chia sẻ và thể hiện niềm đam mê. Chính vì thế mình đã ấp ủ và thành lập CLB G.Y.B".

Bất ngờ khi thấy CLB có một địa điểm sinh hoạt khá thú vị, một căn phòng nhỏ ngập tràn guitar rộng khoảng 20m2. Không gian nhỏ nhưng không vì thế mà ảnh hưởng tới không khí sôi động của các thành viên với cây đàn guitar. Bạn Nguyễn Đức Thanh - Phó Chủ nhiệm tâm sự: "Cứ nghe thấy tiếng đàn, tiếng hát là mọi sự mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống tan biến. Không chỉ thế, còn có thêm những người cùng đam mê, hiểu và yêu nó giống mình nên cảm thấy đó là điều tuyệt vời nhất".

Còn bạn Triệu Thu Trang - một thành viên của CLB chia sẻ: "Mặc dù là con gái nhưng em thích guitar lắm. Trước đây cũng đã thử tự học qua sách, báo nhưng cũng chỉ biết được chút xíu. Từ khi tham gia vào CLB và được học hỏi từ những đàn anh đi trước, khả năng chơi guitar của em tiến bộ lên rất nhiều. Không những thế, đến đây em còn có thêm nhiều bạn mới lại có cùng sở thích khiến em thấy rất thú vị. Tham gia tại CLB còn giúp em cởi mở, tự tin hơn trên sân khấu chứ không rụt rè, nhút nhát như trước nữa. Mỗi tuần CLB chỉ sinh hoạt vào hai buổi tối là thứ Bảy và Chủ nhật, chính vì thế lúc nào em cũng mong thật nhanh đến cuối tuần để được đàn hát cùng các bạn".

Guitar là nhạc cụ dễ học, gần gũi và đặc biệt thích hợp cho những dịp giao lưu bạn bè. Việc học và chơi guitar cũng không quá gò bó về mặt thời gian vì có thể tập bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu chỉ với một cây đàn. Chính vì thế, guitar có thể đi đến bất cứ đâu, kể cả những bản làng xa xôi của Yên Bái.

Không chỉ dừng lại ở việc tạo sân chơi cho các thành viên trong CLB, các bạn trẻ ở đây còn đem những tiếng đàn, tiếng hát của mình đến cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. CLB G.Y.B thường xuyên phối hợp cùng Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức quyên góp tiền, sách vở... cho trẻ em vùng cao. Ngoài ra, CLB còn tổ chức nhiều đêm giao lưu âm nhạc để kêu gọi, quyên góp tiền ủng hộ cho trẻ em vùng cao tại các xã đặc biệt khó khăn như xã Nà Hẩu (Văn Yên), Nậm Mười (Văn Chấn), Xà Hồ (Trạm  Tấu)...

Chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Quang cười tươi: "Tiếng đàn, tiếng hát là để đem lại niềm vui cho chính bản thân mình đã là điều hạnh phúc rồi. Nhưng chúng mình muốn niềm hạnh phúc ấy được chia sẻ cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khác. Như vậy mới thấy cuộc sống này thật sự có ý nghĩa".

CLB G.Y.B là nơi giúp các bạn trẻ Yên Bái giao lưu, kết nối những người có cùng sở thích âm nhạc. Với mục đích và ý nghĩa ấy, từ khi bắt đầu thành lập, các thành viên trong CLB G.Y.B đều mong muốn rằng ngày càng nhiều bạn trẻ khác có thể cùng họ đem tiếng đàn, tiếng hát của mình tạo niềm vui, hạnh phúc đến với nhiều người.

Thu Trang

Các tin khác
ĐVTN Khối doanh nghiệp tỉnh tham gia tình nguyện tại xã Sùng Đô (huyện Văn Chấn).

YBĐT - Những năm gần đây, Đoàn thanh niên Khối Doanh nghiệp (ĐTN KDN) tỉnh Yên Bái đã có nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở. Với sức trẻ, các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đã phát huy trí tuệ, tinh thần sáng tạo, góp phần xây dựng doanh nghiệp vững mạnh.

Đồng chí Nông Việt Yên (ngoài cùng bên trái)- Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái thăm mô hình nuôi ếch, cá của Bí thư Đoàn xã Yên Thắng Nguyễn Quang Thuần.

YBĐT - Theo đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái Nông Việt Yên thăm các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi ở miền đất ngọc Lục Yên, chúng tôi khâm phục bởi ý chí vươn lên làm giàu chính đáng trên chính quê hương của những bạn trẻ này.

YBĐT - Tại Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 122 tân sinh viên vượt khó, học giỏi 6 tỉnh Tây Bắc gồm: Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai và Lai Châu, tỉnh Yên Bái có 25 tân sinh viên vinh dự được nhận học bổng này, trong đó có những tân sinh viên có hoàn cảnh rất đặc biệt. Đây thực sự là nỗ lực rất đáng khâm phụ của các bạn trẻ.

YBĐT - Tiếp tục hưởng ứng thực hiện phong trào Năm Thanh niên tình nguyện, Ban chấp hành Huyện Đoàn Trạm Tấu đã huy động trên 100 đoàn viên, thanh niên của đoàn cơ sở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức lao động giúp nhân dân thôn Đầu Cầu, xã Xà Hồ mở đường vào khu sản xuất tại thôn với chiều dài trên 200m, rộng 3,2m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục