Tuổi trẻ nhiệt huyết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/12/2014 | 4:05:54 PM

YBĐT - Những con đường phong quang sạch sẽ, những bờ mương không bao bì thuốc bảo vệ thực vật, những ngôi nhà tươi màu ngói mới… đều in đậm dấu ấn màu áo xanh tình nguyện. Màu áo ấy đã gắn liền với các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Văn Chấn - những người đã và đang từng ngày mang hết nhiệt huyết của tuổi trẻ cống hiến cho quê hương.

Mô hình nuôi ba ba cho hiệu quả kinh tế cao của đoàn viên thanh niên xã Cát Thịnh.
Mô hình nuôi ba ba cho hiệu quả kinh tế cao của đoàn viên thanh niên xã Cát Thịnh.

Thôn Khe Bịt, xã Minh An - một trong những thôn đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn. Bà con nơi đây cho biết, trước đây, đường sá vào thôn rất khó khăn song nhờ có những ĐVTN giúp đỡ nâng cấp, sửa chữa nên đến nay việc đi lại của người dân đã dễ dàng, thuận lợi hơn trước. Điều này đồng nghĩa, tạo động lực cho kinh tế - xã hội địa phương phát triển; tỷ lệ học sinh trong thôn đi học chuyên cần tăng lên…

Đồng chí Hoàng Thị Huế - Bí thư Huyện đoàn Văn Chấn cho biết: “Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thời gian qua, vượt lên những khó khăn, thách thức, chúng tôi luôn xác định tình nguyện là một trong những hoạt động trọng tâm của tổ chức Đoàn. Vì thế, bên cạnh thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới… mỗi cơ sở Đoàn cũng luôn có những sáng tạo, đổi mới trong hoạt động để khơi dậy trong ĐVTN tinh thần sẵn sàng cống hiến, đóng góp, tham gia tích cực vào tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội”.

Thực hiện chủ đề công tác năm “Năm thanh niên tình nguyện và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn”, trong năm nay, các ĐVTN huyện Văn Chấn đã làm được rất nhiều công trình, phần việc thiết thực, có ý nghĩa. Tiêu biểu như tổ chức hơn 40 buổi tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Luật Phòng chống HIV/AIDS, Luật An toàn Giao thông đường bộ cho 3.500 lượt người; tổ chức hơn 350 điểm sinh hoạt hè cho các em thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè; tham gia đóng góp 450 ngày công khắc phục hậu quả lốc xoáy ở 12 xã, thị trấn; tổ chức 3 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 600 đối tượng, trị giá trên 50 triệu đồng; tu sửa, làm mới gần 30km đường giao thông nông thôn tại các xã: Đồng Khê, Thanh Lương, Cát Thịnh…; làm trên 20 nhà vệ sinh, 20 hố rác, nạo vét trên 8km kênh mương nội đồng; huy động được trên 600 triệu đồng ủng hộ các ĐVTN, học sinh nghèo ở các vùng đặc biệt khó khăn; sửa chữa, xây nhà nhân ái cho 30 hộ nghèo, gia đình chính sách với trên 200 ngày công; thăm hỏi, tặng 150 suất quà, trị giá trên 60 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng…

Đi đôi với tích cực hưởng ứng các hoạt động tình nguyện, xác định lập thân, lập nghiệp là một trong những việc làm hết sức cần thiết mà mỗi người đều phải có ý thức tự chọn cho mình một cách làm, hướng đi phù hợp, thời gian qua, rất nhiều ĐVTN huyện Văn Chấn đã chủ động, mạnh dạn phát triển kinh tế, đi đầu trong việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới vào sản xuất, kinh doanh, góp phần không nhỏ thực hiện công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước. Hiện nay, nhiều sản phẩm nông nghiệp do thanh niên huyện Văn Chấn làm ra đã trở thành các mặt hàng có giá trị, tính cạnh tranh cao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Toàn huyện đã có hàng trăm các điển hình thanh niên làm kinh tế giỏi có mức thu nhập từ 50 - 70 triệu đồng/năm và trên 100 triệu đồng/năm.

Tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, tình nguyện trong mọi công tác và hoạt động, thời gian tới, lực lượng ĐVTN huyện Văn Chấn sẽ tiếp tục thực hiện tốt chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên đồng thời phát huy sức mạnh tổng hợp, tham gia tích cực xây dựng, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh và xung kích, sáng tạo, làm chủ khoa học kỹ thuật, hội nhập quốc tế.

Hồng Oanh

Các tin khác
Anh Hà Văn Hưng (người ngồi giữa) cùng đoàn viên thanh niên xã Sơn Lương tham gia làm cầu qua suối.

YBĐT - Từ hai bàn tay trắng, đến nay, gia đình anh Hà Văn Hưng - Bí thư Đoàn xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã có thu nhập ổn định trên 100 triệu đồng/năm. Với những kinh nghiệm của bản thân, anh đã mạnh dạn đề xuất với chi bộ thôn, bản xây dựng chương trình hành động của chi bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên phải tiên phong gương mẫu làm trước để quần chúng nhân dân làm theo.

Anh Hà Quang Hành chăm sóc vườn cây lấy hạt của gia đình.

YBĐT - Anh Hà Quang Hành - Bí thư Đoàn xã Phù Nham (huyện Văn Chấn) được nhiều người biết đến không chỉ bởi chàng trai này là một thủ lĩnh Đoàn gương mẫu mà còn năng động trong phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh.

Ngày hội hiến máu tình nguyện do Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái và Tỉnh đoàn tổ chức.

YBĐT - Thành lập từ đầu năm 2011, với nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, Hội Thầy thuốc trẻ Yên Bái đã bước đầu khẳng định vai trò xung kích của đội ngũ các y, bác sỹ trẻ trong việc chăm lo sức khỏe cho nhân dân.

Đoàn viên thanh niên ngành y tế Trấn Yên tham gia khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân.

YBĐT - 5 năm qua, phong trào “Thanh niên tình nguyện (TNTN) vì cuộc sống cộng đồng” trên địa bàn huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục