Trên 1.000 ĐVTN tham gia chương trình làm đường giao thông nông thôn tại xã Túc Đán

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/12/2014 | 3:00:26 PM

YBĐT - Ngày 7/12, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức Lễ khởi công công trình đường giao thông nông thôn cấp tỉnh khởi động dự án “Làng thanh niên lập nghiệp” tại thôn Tà Chử, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu.

Vượt đường núi, ngay từ sáng sớm 1.000 đoàn viên, thanh niên các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ và trên 200 người dân xã Túc Đán đã có mặt đông đủ để tham gia khởi công công trình đường giao thông nông thôn kéo dài từ đầu thôn Tà Chừ đến thôn Háng Tầu, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu.

Đây là công trình nằm trong dự án “Làng thanh niên lập nghiệp” do tỉnh Đoàn phát động nhằm hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện 2014 và chào mừng Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2014 – 2019. Công trình đường giao thông nông thôn khởi động dự án “Làng thanh niên lập nghiệp” tại xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu có tổng chiều dài trên 4 km, bề rộng đường 3,5 m, rãnh tam giác rộng 0,7m, sâu 0,3; khối lượng đào đắp là trên 25 nghìn m3 đất với tổng giá trị công trình là gần 9,5 tỷ đồng, làm lợi cho Nhà nước trên 8,5 tỷ đồng.

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong 5 ngày, từ ngày 7 đến hết ngày 11/12/2014. Theo đó, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã tiến hành huy động lực lượng, phân tuyến và dụng cụ thi công cho từng đơn vị tham gia; đồng thời, phối hợp với các ban ngành liên quan nhằm đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm cho các đoàn viên thanh niên và người dân địa phương trước, trong và sau thời gian thi công tuyến đường.

Ngoài ra, để đảm bảo tuyến đường được thi công thuận lợi hơn, Tỉnh Đoàn Yên Bái còn hỗ trợ lương thực, thực phẩm làm lán trại cho các đơn vị ở xa và hỗ trợ kinh phí cho bà con nhân dân trong xã Túc Đán tham gia làm đường.

Công trình đường giao thông nông thôn khởi động dự án “Làng thanh niên lập nghiệp” tại xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên nhân dân địa phương. Trong khuôn khổ của chương trình, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Yên Bái còn lồng ghép các hoạt động như giao lưu văn nghệ; tuyên truyền phổ biến chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà Nước cho bà con nhân dân và tổ chức gặp mặt, giao lưu truyền thống giữa các chi đoàn. Đặc biệt, dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái sẽ tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 26 đoàn viên ưu tú ngay tại công trường.

Ngay sau khi tuyến đường giao thông tại xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu được hoàn thành, Tỉnh đoàn Yên Bái sẽ tiếp tục khởi công giai đoạn 2 công trình làm đường giao thông tại xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải. Tuyến đường sẽ có tổng chiều dài gần 5 km, bề rộng nền đường 3,5 m. Công trình hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách đi lại gần 10 km từ các thôn bản của xã Kim Nọi đến trung tâm xã, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Chương trình khởi công làm đường giao thông nông thôn khởi động dự án “Làng thanh niên lập nghiệp” đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, cụ thể hóa tinh thần hành động của tuổi trẻ “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Quyết Thắng

Các tin khác
Nguyễn Văn Hoan bên mô hình robot cứu hộ đa năng.

16 tuổi, đang là học sinh lớp 11A3 của trường THPT Lạng Giang số 2 (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), Nguyễn Văn Hoan đã sở hữu tấm Huy chương vàng “Triển lãm sáng tạo khoa học công nghệ trẻ châu Á”.

Mô hình nuôi ba ba cho hiệu quả kinh tế cao của đoàn viên thanh niên xã Cát Thịnh.

YBĐT - Những con đường phong quang sạch sẽ, những bờ mương không bao bì thuốc bảo vệ thực vật, những ngôi nhà tươi màu ngói mới… đều in đậm dấu ấn màu áo xanh tình nguyện. Màu áo ấy đã gắn liền với các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Văn Chấn - những người đã và đang từng ngày mang hết nhiệt huyết của tuổi trẻ cống hiến cho quê hương.

Anh Hà Văn Hưng (người ngồi giữa) cùng đoàn viên thanh niên xã Sơn Lương tham gia làm cầu qua suối.

YBĐT - Từ hai bàn tay trắng, đến nay, gia đình anh Hà Văn Hưng - Bí thư Đoàn xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã có thu nhập ổn định trên 100 triệu đồng/năm. Với những kinh nghiệm của bản thân, anh đã mạnh dạn đề xuất với chi bộ thôn, bản xây dựng chương trình hành động của chi bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên phải tiên phong gương mẫu làm trước để quần chúng nhân dân làm theo.

Anh Hà Quang Hành chăm sóc vườn cây lấy hạt của gia đình.

YBĐT - Anh Hà Quang Hành - Bí thư Đoàn xã Phù Nham (huyện Văn Chấn) được nhiều người biết đến không chỉ bởi chàng trai này là một thủ lĩnh Đoàn gương mẫu mà còn năng động trong phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục