Em Giang vượt khó

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Mỗi khi nhắc tới học sinh Nguyễn Văn Giang, lớp 12A5, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Yên Bái), niên khóa 2004 - 2007, cô giáo Đỗ Kim Thuần không hề giấu giếm niềm tự hào về em - một tấm gương học sinh nghèo vượt khó mà 3 năm liền cô chủ nhiệm.

Giang sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại thôn Tân Tiến, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình (Yên Bái). Là con cả trong gia đình có 2 anh em, từ nhỏ, mọi công việc trong gia đình đều đến tay em vì bố mẹ ngày ngày đầu tắt mặt tối với đồng ruộng, nương chè, thu nhặt từng đồng, từng hào nuôi hai anh em ăn học. Ngay từ những năm tháng học cấp 1, cấp 2, em đã luôn luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và nhiều lần tham dự các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và tỉnh.

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp cấp 2, em được gia đình cho thi tuyển và đỗ vào Trường THPT Nguyễn Huệ với 18 điểm cho 2 môn Văn, Toán. Em được xếp vào lớp 12A5 do cô Đỗ Kim Thuần làm chủ nhiệm. Mặc dầu xa nhà, phải đi ở nhờ, thiếu thốn đủ mọi thứ từ tình cảm tới vật chất nhưng không vì thế mà ảnh hưởng tới kết quả học tập của em. Ba năm liền, em đều đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Đầu năm 2007, em tham dự kỳ thi giải Toán trên máy tính Ca-si-ô tại Thái Nguyên. Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2007, em đạt 46,5 điểm cho 6 môn, không có môn nào dưới 7,5 điểm.

Cũng như bao bạn bè đồng lứa, sau khi tốt nghiệp phổ thông, Giang lại bắt đầu cho một kỳ thi mới, kỳ thi vào đại học với bao ước mơ và hoài bão của tuổi trẻ. Giang đã quyết định thi vào 2 trường đại học của 2 khối A và B với số điểm rất cao: khối A đạt 26 điểm, khối B đạt 25 điểm. Sau khi suy tính, em quyết tâm theo học tại Khoa Điện - Điện tử, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Hiện tại, mục tiêu phấn đấu của Giang là đạt kết quả học tập loại giỏi để được học bổng toàn phần cũng là nhằm giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình. Gương nỗ lực học tập, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên để làm chủ kiến thức khoa học của em Nguyễn Văn Giang thật đáng ngợi khen!

Vũ Quốc Toản

Các tin khác
Máy phát điện chạy bằng biogas của Nguyễn Văn Triều.

Từ 24 - 25.11, Festival Sáng tạo trẻ đã được T.Ư Đoàn tổ chức tại Hà Nội. Xin giới thiệu 2 sản phẩm sáng tạo của các nhà khoa học trẻ.

Bùi Thị Lan Phương (thứ 2 từ trái sang) cùng các bạn.

YBĐT - Tôi gặp Bùi Thị Lan Phương vào một buổi chiều muộn cuối thu. Lan Phương với cặp kính cận dày cộp, đôi mắt thông minh, miệng luôn nở nụ cười thân thiện, dễ mến... Em chính là một trong những học sinh xuất sắc nhất khóa học 2007 - 2008 của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái.

Một văn phòng có những điều kiện làm việc hợp lý là một trong những bí quyết vô cùng quan trọng để thành công.

Thừa cân hoặc ăn mặc luộm thuộm có thể ảnh hưởng nhiều tới sự nghiệp hơn là cách thức làm việc. Điều này có vẻ không công bằng nhưng lại là sự thật. Vì thế hãy điều chỉnh cân nặng cũng như chú ý tới vẻ bề ngoài của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục