Những lá thư gửi niềm tin

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hưởng ứng cuộc vận động “Thiếu nhi viết thư gửi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX”, thời gian qua, hơn 10.000 lá thư của thiếu nhi Yên Bái đã được gửi về Hội đồng Đội tỉnh. Những lá thư ấy đã thể hiện rất nhiều tình cảm và suy nghĩ khác nhau, nhưng đều chung một niềm tin mà các em gửi gắm cho Đoàn.

Bạn Nguyễn Thu Trang, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái) có những suy nghĩ “người lớn” so với tuổi, bạn viết: “Em rất tự hào vì đất nước Việt Nam có Đảng lãnh đạo, đưa đất nước ta phát triển theo kịp các nước trong khu vực và quốc tế. Muốn vậy, phải có một đội ngũ thanh niên có đủ tài đức, dám nghĩ dám làm để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn. Bản thân em là một học sinh tiểu học, em sẽ cố gắng học tập để đạt điểm 9 - 10, hoạt động công tác Đội thật tốt, để kính dâng lên Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX những bó hoa tươi thắm nhất. Chúc Đại hội thành công rực rỡ...”.

 

Bạn Nguyễn Thùy Dung, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (thành phố Yên Bái) tâm sự: “Thưa các anh các chị đoàn viên, hòa chung không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc (...) em tự xác định mình phải cố gắng chăm chỉ vươn lên thì mới đạt kết quả cao trong học tập. Từ suy nghĩ đó, trong học kỳ I, em liên tục đạt được những điểm 9, điểm 10 và em đã rất vinh dự được cùng một bạn nữa đi thi chữ đẹp toàn thành phố. Các anh chị ạ, hàng ngày, em xem ti vi thấy hình ảnh của các anh chị trong màu áo xanh tình nguyện khi thì giữ gìn an toàn giao thông trên đường phố; lúc thì ở rừng xanh phá bỏ cây thuốc phiện; (...); khi thì múa hát cùng các em nhỏ vùng cao, tuy rất vất vả mà yêu đời, hăng say làm việc (...). Em luôn mơ ước một ngày kia khi em lớn lên, em sẽ phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đoàn, để được góp phần nhỏ bé của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Ước mơ của em là sau này thi vào trường sư phạm hay nhạc viện để đem tiếng hát hay kiến thức đã được học phục vụ và giúp đỡ bà con vùng cao khó khăn, thiếu thốn vì chúng em biết ở vùng cao còn gặp nhiều khó khăn, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, các bạn nhỏ không được đến trường. Chính vì thế, em rất tích cực tham gia phong trào quyên góp giúp đỡ bạn nghèo với một mong muốn đơn giản là các bạn cũng được đến trường như chúng em...”.

 

Còn các bạn học sinh lớp 9A, Trường THCS Lê Hồng Phong (thành phố Yên Bái) có những suy nghĩ rất chín chắn, một đại diện của các bạn viết: “Tập thể lớp 9 chúng em hướng về Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, mỗi người đều ra sức phấn đấu để trở thành một người đoàn viên mới, phải học tập thật tốt, làm nhiều việc tốt. (...) phải là một người đội viên lớn gương mẫu, để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đoàn, khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện, chiếc áo xanh màu ước mơ, đem trí tuệ (...) để xây dựng đất nước...”.

 

Còn thật nhiều, thật nhiều tâm sự và những gửi gắm của các bạn nhỏ. Thiết nghĩ, cuộc vận động “Thiếu nhi viết thư gửi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX” sẽ soi sáng ước mơ của thiếu nhi Việt Nam nói chung và của thiếu nhi Yên Bái nói riêng. Thành công của Đại hội sẽ thúc đẩy và nuôi dưỡng ước mơ của các em, để các em viết tiếp những trang sử vàng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Hoàng Thị Kim Tuyến

Các tin khác

Trong bất kì môi trường nào, 8X, 9X cũng sẽ được gặp gỡ nhiều nhân tài “giỏi hơn mình” dù chỉ ở một vài lĩnh vực nào đó!

YBĐT - Mỗi khi nhắc tới học sinh Nguyễn Văn Giang, lớp 12A5, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Yên Bái), niên khóa 2004 - 2007, cô giáo Đỗ Kim Thuần không hề giấu giếm niềm tự hào về em - một tấm gương học sinh nghèo vượt khó mà 3 năm liền cô chủ nhiệm.

Máy phát điện chạy bằng biogas của Nguyễn Văn Triều.

Từ 24 - 25.11, Festival Sáng tạo trẻ đã được T.Ư Đoàn tổ chức tại Hà Nội. Xin giới thiệu 2 sản phẩm sáng tạo của các nhà khoa học trẻ.

Bùi Thị Lan Phương (thứ 2 từ trái sang) cùng các bạn.

YBĐT - Tôi gặp Bùi Thị Lan Phương vào một buổi chiều muộn cuối thu. Lan Phương với cặp kính cận dày cộp, đôi mắt thông minh, miệng luôn nở nụ cười thân thiện, dễ mến... Em chính là một trong những học sinh xuất sắc nhất khóa học 2007 - 2008 của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục