Suối Giàng làm tốt công tác đoàn

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh Đoàn Yên Bái, Huyện Đoàn Văn Chấn và Đảng ủy xã, đoàn viên thanh niên xã Suối Giàng đã luôn năng động, sáng tạo trong các phong trào của Đoàn. Toàn xã có 163 đoàn viên thanh niên sinh hoạt tại 10 chi đoàn, trong đó có 8 chi đoàn thôn, bản và 2 chi đoàn thuộc Trường Tiểu học - Mầm non và Trường THCS xã.

Đoàn viên thanh niên xã Suối Giàng (Văn Chấn) tham gia sửa đường liên thôn.
Đoàn viên thanh niên xã Suối Giàng (Văn Chấn) tham gia sửa đường liên thôn.

Thời gian qua, Ban chấp hành Đoàn xã đã triển khai tốt các phong trào tới từng chi đoàn; tổ chức treo cờ trong các ngày lễ, ngày hội lớn; tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân, nhất là Luật Hôn nhân - Gia đình đối với thanh, thiếu niên. Ngoài lớp tập huấn kỹ năng soạn thảo văn bản cho các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn xã và Chi đoàn thôn Tập Lăng I, Ban chấp hành còn mở lớp "Học tập và làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh" cho tất cả 163 đoàn viên thanh niên trong xã tham gia.

 

Trong tình hình các loại dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương như hiện nay, Đoàn xã Suối Giàng đã chủ động tổ chức các lớp tập huấn về thú y, hướng dẫn cách phòng chống các loại dịch bệnh đối với gia súc, gia cầm cho bà con. Đồng thời làm tốt công tác phòng chống tệ nạn xã hội như buôn bán chất ma túy; ngăn chặn nạn lừa gạt trẻ em và phụ nữ; tham gia bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường và cùng các ban, đoàn thể ngăn chặn nạn  khai thác đá cảnh v.v... Về công tác phát triển kinh tế, đoàn viên thanh niên luôn là lực lượng nòng cốt.

 

Năm 2007, tuổi trẻ xã Suối Giàng đã gieo cấy trên 64 ha lúa nước, trong đó có 46 ha vụ hè thu, 18 ha vụ đông xuân, 100 ha lúa nương. Bên cạnh đó, Đoàn gieo cấy 150 ha ngô, 100 ha sắn, 15 ha đậu tương và 35 ha các loại rau màu và còn trồng mới 1,4 ha chè, chăm sóc tốt 2,4 ha chè cũ. Ban chấp hành Đoàn xã đã vận động đoàn viên thanh niên trồng 109 ha rừng kinh tế, kết hợp với lực lượng công an viên, dân quân tự vệ làm tốt công tác bảo vệ hàng trăm héc-ta rừng nguyên sinh, rừng tái sinh và rừng phòng hộ đầu nguồn. Việc phát triển chăn nuôi cũng được Đoàn chú trọng, hiện nay toàn xã có tới 515 con trâu, 425 con bò, 209 con ngựa, 307 con dê, 530 con lợn cùng hàng ngàn con gia cầm khác. 

 

Không những thế, Đoàn xã Suối Giàng còn tạo điều kiện, phối hợp và giúp đỡ các đội tình nguyện trí thức trẻ của Trường Huấn luyện cán bộ Đoàn tỉnh Yên Bái và Huyện Đoàn Văn Chấn hoàn thành xuất sắc các đợt công tác tình nguyện tại địa phương. Đoàn đã tuyên truyền về cách ăn, ở hợp vệ sinh và giúp bà con làm các công trình như máng dẫn nước, nhà vệ sinh, đào hố chứa phân chuồng để tận dụng làm phân bón cho cây trồng ở các thôn, bản trong xã với 35 công.

 

Mặt khác, khơi thông tuyến từ đường rẽ trung tâm huyện về Suối Giàng 122 công; mở mới và sửa chữa các tuyến đường liên thôn từ trung tâm xã đến thôn Tập Lăng 1, Tập Lăng 2 vào hai thôn Giàng A, Giàng B dài gần 1 km với 32 công; các tuyến tại thôn Cang Kỷ đi các thôn lân cận là 30 công. Các đội còn cắt tóc, gội đầu cho 14 cháu mồ côi, gia đình nghèo khó ở thôn Pang Cáng; tặng quà cho các hộ chính sách, hộ nghèo, trong đó có 1 hộ tàn tật, 3 hộ người già cô đơn không nơi nương tựa và 2 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Các phong trào thể dục thể thao, văn nghệ đều được Ban chấp hành Đoàn xã tổ chức liên tục và các đoàn viên tham gia tích cực. Các trò như ném pao, đẩy gậy, đánh quay, bắn nỏ, đua ngựa, leo núi... luôn được Đoàn duy trì và phát huy. Từ đó đã tạo sự năng động, sáng tạo cho lớp trẻ và giúp đoàn viên thanh niên không mắc các tệ nạn xã hội.

 

Bằng những việc làm thiết thực, cả 10 chi đoàn của 10 thôn, bản đều đạt thành tích từ khá trở lên, không có yếu, kém. Nhờ vậy mà thời gian qua, đã có 9 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng và 5 đoàn viên vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Đức Hồng

Các tin khác
Nhiều bạn trẻ hiện nay đã chọn cuộc sống độc thân cho mình.

Một điều có vẻ như rất nghịch lý đang diễn ra trong thời đại ngày nay. Bên cạnh lớp trẻ rất hào hứng đón nhận tình yêu đến với mình và có xu hướng yêu sớm thì một bộ phận không nhỏ nữ thanh niên lại từ chối tình yêu, chọn cuộc sống cô đơn, họ yêu rất muộn.

Gọi hai tiếng ấy tôi cảm thấy thân thương đến lạ vì tôi cũng là đoàn viên mến Đoàn, yêu Đoàn như một tôn giáo của riêng tôi. Khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, tôi xin gửi đến Đoàn đôi điều mong ước, sẻ chia…

Bạn đạt kết quả cao trong kỳ thi giữa kỳ, và bố mẹ đã hứa sẽ thưởng cho bạn một phần quà nhỏ.

YBĐT - Vừa qua, Đội Tuyên truyền Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái tham dự “Liên hoan đội tuyên truyền măng non toàn quốc về phòng chống tai nạn thương tích trẻ em” năm 2007 tại Hà Nội. Đoàn tham gia Liên hoan với 2 nội dung là thi hùng biện và tiểu phẩm “Cái sảy nảy cái ung”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục