Cậu bé 11 tuổi có chỉ số IQ vượt cả Einstein

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2016 | 7:16:23 AM

Mặc dù sở hữu trí thông minh hơn người nhưng thần đồng Kian Hamer lại có một ước mơ cháy bỏng là trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Thần đồng 11 tuổi Kian Hamer sở hữu số điểm IQ cao hơn cả thiên tài Einstein.
Thần đồng 11 tuổi Kian Hamer sở hữu số điểm IQ cao hơn cả thiên tài Einstein.

Được xem như thần đồng nhưng ước mơ lớn nhất của Kian là trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Hiện tại, Kian chơi cho câu lạc bộ bóng đá thành phố dành cho lứa tuổi dưới 12.

Cậu học sinh 11 tuổi hào hứng chia sẻ: “Cháu cảm thấy rất tự hào khi đạt điểm số cao và tham gia câu lạc bộ Mensa. Tuy nhiên cháu vẫn muốn theo đuổi niềm đam mê bóng đá, trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai”.

Cha mẹ của Kian cũng luôn bày tỏ quan điểm ủng hộ ước mơ của cậu bé. Họ không muốn gọi Kian là thần đồng bởi không muốn đè nặng việc đó lên mong muốn của con trai mình. Mặc dù được thầy cô và bạn bè ở trường tán thưởng, khen ngợi hết lời, nhưng Kian vẫn không tỏ ra kiêu ngạo, luôn chăm chỉ và cố gắng hết sức mình khi làm bất cứ việc gì.

(Theo TPO)

Các tin khác
Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Cụ Fusa Tatsumi trò chuyện với một nhân viên viện dưỡng lão.

Ngày 12-12, giới chức thành phố Kashiwara (Osaka) cho biết, cụ bà Fusa Tatsumi (116 tuổi), được công nhận là người cao tuổi nhất Nhật Bản, đã qua đời.

Cụ bà Dorothy Hoffner thực hiện cú nhảy dù đôi ở tuổi 104 tại Skydive Chicago, Mỹ, ngày 1/10.

Cụ bà Hoffner qua đời ở tuổi 104, vài ngày sau khi nhảy dù từ độ cao 4.100 m và có thể được xác nhận là người cao tuổi nhất làm việc này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục