Thần đồng Ấn Độ đỗ tốt nghiệp THPT khi mới 12 tuổi

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/5/2016 | 2:45:19 PM

Mặc dù mới 12 tuổi nhưng cậu học sinh Aabhas Sharma ở bang Rajasthan, Ấn Độ đã vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cậu bé thần đồng này hiện đang sống ở thành phố Jaipur, miền bắc Ấn Độ.

Kết quả kỳ thi trung học phổ thông vừa được chính quyền bang Rajasthan công bố hôm 16.5. Aabhas cũng không lạ lẫm gì với mọi người khi năm 2014, cậu đã nổi tiếng nhờ thi đậu lớp 10 lúc mới 10 tuổi, theo Hindustan Times.

Cha của Aabhas là Sachin Sharma, hiệu trưởng một trường trung học cơ sở ở thành phố Jaipur. Ông cho con đi học từ rất sớm. Mới 1 tuổi Aabhas đã bắt đầu đến trường. Cậu vào lớp 1 khi mới 3 tuổi rưỡi.

Không những đi học sớm, Aabhas còn học nhảy khi bỏ qua lớp 4. “Thằng bé rất thông minh và tôi nghĩ không cần thiết cho nó học hết tiểu học”, ông Sachin kể lại.

Mặc dù Aabhas là thần đồng nhưng em trai cậu, bé Aryan 10 tuổi, chỉ mới học lớp 4. Aabhas có ước mơ muốn làm bác sĩ. Tuy nhiên, luật bang Rajasthan không cho tham gia kỳ tuyển sinh vào ngành y nếu thí sinh dưới 17 tuổi.

Ông Sachin cho biết sẽ yêu cầu tòa án xem xét trường hợp của con trai để Aabhas vẫn được phép đi thi dù không đủ tuổi.

Mặc dù giỏi hơn nhiều bạn đồng trang lứa nhưng thần đồng 12 tuổi học không quá nhiều. Thậm chí vào thời điểm một ngày trước kỳ thi, Aabhas còn chơi cricket, môn thể thao đánh bóng bằng gậy, với em trai.

(Theo TNO)

Các tin khác
Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Cụ Fusa Tatsumi trò chuyện với một nhân viên viện dưỡng lão.

Ngày 12-12, giới chức thành phố Kashiwara (Osaka) cho biết, cụ bà Fusa Tatsumi (116 tuổi), được công nhận là người cao tuổi nhất Nhật Bản, đã qua đời.

Cụ bà Dorothy Hoffner thực hiện cú nhảy dù đôi ở tuổi 104 tại Skydive Chicago, Mỹ, ngày 1/10.

Cụ bà Hoffner qua đời ở tuổi 104, vài ngày sau khi nhảy dù từ độ cao 4.100 m và có thể được xác nhận là người cao tuổi nhất làm việc này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục