Bé trai béo nhất thế giới, 10 tuổi nặng gần 2 tạ

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/6/2016 | 2:16:45 PM

Arya Permana hiện được coi là cậu bé béo nhất thế giới vì dù mới chỉ 10 tuổi, cậu đã nặng tới 192kg. Arya có khẩu phần ăn gấp đôi một người lớn bình thường.


Bé trai béo nhất thế giới, 10 tuổi nặng gần 2 tạ - ảnh 1Cậu bé Arya Permana (10 tuổi) sống tại Tây Java (Indonesia) hiện được coi là cậu bé béo nhất thế giới. 
Bé trai béo nhất thế giới, 10 tuổi nặng gần 2 tạ - ảnh 2Cậu nặng 192kg và ăn 5 bữa một ngày gồm cơm, cá, thịt bò, canh rau... Khẩu phần ăn của Arya tương đương với 2 người lớn.
Bé trai béo nhất thế giới, 10 tuổi nặng gần 2 tạ - ảnh 3Arya hiện đã phải bỏ học vì không thể đi bộ đến trường. Mẹ cậu,chị Rokayah cho biết cậu luôn luôn cảm thấy đói bụng. 
Bé trai béo nhất thế giới, 10 tuổi nặng gần 2 tạ - ảnh 4“Arya luôn mệt mỏi và than phiền vì bị khó thở. Con trai tôi chỉ biết ăn và ngủ. Khi không ăn, không ngủ, Arya nhảy vào bồn tắm và nằm trong đó nhiều giờ.”
Bé trai béo nhất thế giới, 10 tuổi nặng gần 2 tạ - ảnh 5Hiện tại Arya chỉ quấn một chiếc sarong quanh người vì không mặc vừa bất cứ loại quần áo nào.
Bé trai béo nhất thế giới, 10 tuổi nặng gần 2 tạ - ảnh 6Để giúp con giảm cân, cha mẹ của Arya đã quyết định giảm bớt lượng thức ăn của Arya và chủ yếu chỉ cho cậu bé ăn gạo lứt.
Bé trai béo nhất thế giới, 10 tuổi nặng gần 2 tạ - ảnh 7Chị Rokayah nói: “Con tôi chỉ có thể bước những bước nhỏ rồi ngã khuỵu. Tôi muốn thấy nó được học tập, chơi đùa cùng bạn bè.”
Bé trai béo nhất thế giới, 10 tuổi nặng gần 2 tạ - ảnh 8Arya là con trai thứ hai của chị Rokayah (35 tuổi) và anh Ade Somantri (45 tuổi), làm nghề nông.
Bé trai béo nhất thế giới, 10 tuổi nặng gần 2 tạ - ảnh 9Arya được sinh thường tại nhà với cân nặng lúc chào đời là 3,2 kg. Đến khi lên 2, Arya đã dần tăng cân mất kiểm soát
Bé trai béo nhất thế giới, 10 tuổi nặng gần 2 tạ - ảnh 10Ban đầu, cha mẹ Arya thấy vui mừng vì cậu tròn trịa, khỏe mạnh. Nhưng sau đó, họ nhận ra cậu bé đang mắc chứng rối loạn ăn uống và cần phải được chữa trị.
Bé trai béo nhất thế giới, 10 tuổi nặng gần 2 tạ - ảnh 11Cha mẹ Arya đã tốn rất nhiều tiền để đưa con trai đi chữa bệnh ở khắp nơi, nhưng không thành công.
Bé trai béo nhất thế giới, 10 tuổi nặng gần 2 tạ - ảnh 12Vì làm nghề nông, khá nghèo khó nên cha mẹ Arya đã phải chạy vạy khắp nơi để có tiền mua thức ăn cho con trai.
Bé trai béo nhất thế giới, 10 tuổi nặng gần 2 tạ - ảnh 13Hiện tại, họ hi vọng chế độ ăn kiêng sẽ có tác dụng và đưa Arya trở về là một cậu bé có cân nặng bình thường.
Bé trai béo nhất thế giới, 10 tuổi nặng gần 2 tạ - ảnh 14

(Theo TPO)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục