Cô gái có trí nhớ siêu phàm, thuộc lòng cả bộ truyện "Harry Potter"

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/8/2016 | 8:26:05 AM

Theo Daily Mail, Rebecca Sharrock, cô gái 26 tuổi đến từ Australia, là một trong số ít người mắc hội chứng trí nhớ siêu phàm (HSAM).

Rebecca Sharrock.
Rebecca Sharrock.

Cô có thể nhớ từng chi tiết nhỏ nhất trong cuộc sống hằng ngày và có thể kể lại không sót một chữ trong bộ truyện "Harry Potter."

Hiện tại, trên thế giới chỉ có 80 người có trí nhớ như Rebecca.

Trong chương trình 60 Minutes, người dẫn chương trình đã yêu cầu Rebecca kể lại nội dung trang 17 trong tập 1 của "Harry Potter." Sau vài giây sắp xếp, cô lập tức kể lại một cách trôi chảy. Thậm chí, Rebecca còn có thể chỉ ra những khác biệt trong lời thoại giữa phim và truyện.

Trí nhớ siêu phàm của Rebecca mang lại cả những điều bất ngờ và bất tiện. Để bộ não không được ngừng nghỉ, cô đã bắt đầu đọc "Harry Potter."

Mẹ cô nói hồi nhỏ khi Rebecca gặp ác mộng, để cô trấn tĩnh lại, họ đã bắt đầu đọc từ trang đầu tiên của bộ truyện "Harry Potter" cho cô nghe.

Rebecca nói cô chỉ có thể ngủ ngon khi bật đài và để ánh đèn dịu. Nếu quá tối hoặc quá yên tĩnh, những ký ức trong đầu cô lại ồn ào trong não khiến cô mất ngủ.

Rebecca thậm chí còn nhớ những chuyện khi cô mới được 12 ngày tuổi. "Tôi nhớ khi tôi vừa chào đời được 12 ngày, mẹ tôi từng đặt tôi vào xe và chụp một bức ảnh." Đó là ký ức sớm nhất của cô.

Rebecca nói khi cô nhớ lại những chuyện cũ, cô cũng chìm vào cảm xúc của những quãng thời gian đó. Nếu cô nhớ lại những chuyện hồi bé thì cô gái 26 tuổi hiện tại lại như được sống lại những kỷ niệm thời thơ ấu.

Đến năm 2011, mẹ của Rebecca tình cờ xem một chương trình nghiên cứu về hội chứng trí nhớ siêu phàm và khi đó mới biết Rebecca cũng mắc hội chứng đó.

Rebecca đôi khi sẽ trả lời mẹ những câu mẹ không hỏi lúc đó bởi bộ não nhắc cô nhớ lại cuộc hội thoại giữa cô và mẹ cách đây nhiều năm trước.

Mẹ của Rebecca nói rằng khi còn nhỏ Rebecca từng bị chẩn đoán mắc chứng tự kỷ và rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Khi đó, họ nghĩ rằng trí nhớ bất thường của cô có liên quan đến những hội chứng này.

Đối với Rebecca, cô đã sống tích cực hơn sau khi biết bản thân sở hữu trí nhớ siêu phàm. Cô trở nên vui vẻ hơn, tự lập hơn. Điều này khiến gia đình cô vô cùng vui mừng.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Cụ Fusa Tatsumi trò chuyện với một nhân viên viện dưỡng lão.

Ngày 12-12, giới chức thành phố Kashiwara (Osaka) cho biết, cụ bà Fusa Tatsumi (116 tuổi), được công nhận là người cao tuổi nhất Nhật Bản, đã qua đời.

Cụ bà Dorothy Hoffner thực hiện cú nhảy dù đôi ở tuổi 104 tại Skydive Chicago, Mỹ, ngày 1/10.

Cụ bà Hoffner qua đời ở tuổi 104, vài ngày sau khi nhảy dù từ độ cao 4.100 m và có thể được xác nhận là người cao tuổi nhất làm việc này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục