Thần đồng 11 tuổi tốt nghiệp đại học ở Mỹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2018 | 9:01:43 AM

Dù mới 11 tuổi, nhưng Maillis (bang Florida, Mỹ) đã hoàn thành chương trình cử nhân. Cậu chia sẻ quãng thời gian đại học của mình cũng có nhiều thăng trầm.

Cậu bé thần đồng William Maillis.
Cậu bé thần đồng William Maillis.

William Maillis, 11 tuổi - Cử nhân đại học Mỹ nói: "Việc học của em cũng gặp nhiều khó khăn giống tất cả các anh chị khác thôi".

Với thành tích đáng ngưỡng mộ, Maillis đã chứng minh được tài năng thật sự của mình.

"Tôi thật sự ấn tượng về William và những điều mà em làm được. Em ấy vô cùng thông minh, cởi mở và rất có tinh thần hợp tác", Tiến sĩ Tonjua Williams - Hiệu trưởng Đại học St.Petersburg, Mỹ cho hay.

William Maillis bắt đầu với học Toán cơ bản khi được 2 tuổi và có thể giải được đại số vào lúc 4 tuổi. Một năm sau, Maillis chính thức được công nhận là thần đồng. Hiện ở tuổi 11, sau khi đạt được tấm bằng cử nhân, em dự định sẽ còn chinh phục những thử thách khó khăn - đó là làm nhà Vật lý học thiên thể. Với Maillis, tài năng thiên phú của em không khiến cho em trở nên khác biệt.

"Em có tài năng về học tập, còn những bạn khác họ sẽ có tài năng trong việc khác", William Maillis nói.

Maillis khiêm tốn là vậy nhưng không phải ai cũng có thể trở thành thần đồng và tốt nghiệp được đại học khi  mới 11 tuổi.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Cụ Fusa Tatsumi trò chuyện với một nhân viên viện dưỡng lão.

Ngày 12-12, giới chức thành phố Kashiwara (Osaka) cho biết, cụ bà Fusa Tatsumi (116 tuổi), được công nhận là người cao tuổi nhất Nhật Bản, đã qua đời.

Cụ bà Dorothy Hoffner thực hiện cú nhảy dù đôi ở tuổi 104 tại Skydive Chicago, Mỹ, ngày 1/10.

Cụ bà Hoffner qua đời ở tuổi 104, vài ngày sau khi nhảy dù từ độ cao 4.100 m và có thể được xác nhận là người cao tuổi nhất làm việc này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục