Bé gái 10 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/9/2021 | 7:26:34 AM

Adhara Pérez Sánchez, bé gái từ Mexico, có chỉ số IQ cao hơn các nhà khoa học nổi tiếng như Stephen Hawking và Albert Einstein. Cô bé hiện đang theo học 2 chuyên ngành tại 2 trường đại học.

Bé gái Adhara Pérez Sánchez (Ảnh: NBC San Diego).
Bé gái Adhara Pérez Sánchez (Ảnh: NBC San Diego).

Daily Star đưa tin, bé gái Sánchez, 10 tuổi, thu hút sự chú ý của truyền thông với chỉ số thông minh (IQ) rất cao, ở mức 162. Con số này cao hơn 2 điểm so với các nhà khoa học thiên tài như Stephen Hawking và Albert Einstein.

Bé gái sinh ra ở Veracruz, Mexico có ước mơ trở thành phi hành gia vũ trụ, và một ngày nào đó chinh phục sao Hỏa.

Từ 3 tuổi, Sánchez đã bắt đầu học chữ và học đại số. Hiện thời, cô bé đã theo học chuyên ngành kỹ thuật hệ thống tại đại học CNCI và kỹ thuật công nghiệp toán học tại đại học UNITEC.

Sánchez bị chẩn đoán mắc Hội chứng Asperger, hay còn được gọi là tự kỷ chức năng cao vào năm 3 tuổi. Mẹ của cô bé Nallely Sánchez đã nhận thấy sự khác biệt trong cách cư xử của con gái mình với những đứa trẻ cùng tuổi khác.

Đây là điều từng khiến Sánchez bị bạn bè cùng trang lứa bắt nạt khi cô bé đi học. Cô bé tỏ ra không muốn tới trường và chỉ muốn ở nhà học bảng tuần hoàn hóa học. Mẹ của Sánchez đã đưa con đi kiểm tra và phát hiện ra chỉ số IQ của cô bé là 162. Một người có IQ từ 130 trở lên đã được coi là có năng khiếu bẩm sinh và sẽ được xếp vào nhóm 2,1% dân số có IQ cao nhất thế giới.

Sánchez sau đó đã học vượt cấp và hoàn thành chương trình phổ thông vào năm 8 tuổi và bắt đầu vào đại học. Cô bé từng đại diện cho trường CNCI tới một hội thảo để phát biểu về chủ đề hố đen vũ trụ.

Ước mơ của Sánchez là có thể được nhập học trường đại học Arizona, Mỹ và được cơ quan không gian Mỹ nhận vào chương trình khám phá vũ trụ. Trả lời phỏng vấn NBC San Diego, Sánchez từng đưa ra lời khuyên rằng: "Đừng bỏ cuộc và nếu bạn không thích bản thân mình, hãy lên kế hoạch để trở thành hình mẫu mà bạn muốn".

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục