Hy hữu 70 phụ nữ Anh tổ chức "đám cưới tập thể" với cây xanh

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/9/2021 | 10:45:45 AM

Ít nhất 70 phụ nữ Anh đã tổ chức "lễ thành hôn" với hàng chục cây xanh trong một hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thiên nhiên.

Khoảng 70 phụ nữ đã tham gia vào
Khoảng 70 phụ nữ đã tham gia vào "đám cưới tập thể" đặc biệt với "chú rể" là 74 cây xanh (Ảnh: BBC).

BBC đưa tin, khoảng 70 phụ nữ ở thành phố Bristol, Anh trong tuần qua đã "kết hôn" với hàng chục cây xanh nhằm gửi thông điệp tới các kế hoạch xây dựng ở địa phương mà họ lo ngại có thể khiến cây xanh bị chặt bỏ.

Các nhà tổ chức "đám cưới tập thể" đặc biệt này cho biết, họ lo ngại về kế hoạch xây dựng 166 căn hộ tại thành phố. Đại diện ban tổ chức, Siobhan Kierans, cho hay, cô hy vọng rằng "đám cưới" sẽ cho thấy "cây cối là bạn đời của con người".

Hội đồng thành phố Bristol cho biết, họ chưa thể bình luận về vấn đề này do quá trình lên kế hoạch đang được xem xét.

Các "cô dâu" tham gia vào lễ cưới đặc biệt đã mặc những chiếc váy cưới đại diện cho các nền văn hóa khác nhau và "kết hôn" với 74 cây xanh trong buổi lễ.

Nhà hoạt động - "cô dâu" Suzan Hackett cho biết, việc "kết hôn với cây không chỉ là một cử chỉ tình cảm mà còn mang ý nghĩa và tính biểu tượng cao".

"Cây cối là ví dụ thuần khiết của tình yêu vô điều kiện, phù hợp với ý tưởng về hôn nhân. Hôn nhân là cuộc sống, hơi thở là cuộc sống. Bristol cần cây xanh hơn là những khu nhà ở riêng tư sang trọng", Hackett nói.

Theo kế hoạch ban đầu, một số lượng cây xanh sẽ bị chặt bỏ, nhưng các tổ chức bảo vệ môi trường đã chỉ trích sự "thiếu minh bạch" liên quan tới số cây và khi nào việc chặt cây diễn ra.

Giáo sư John Tarlton từ Trường Thú y Bristol, người đóng vai trò là "phù rể", cho biết: "Một khi bản kế hoạch được phê duyệt thì mọi thứ đã quá muộn và không ai có thể đảo ngược nó. Khi đó, cây sẽ bị chặt và chúng ta không thể làm được gì nữa".

(Theo dantri)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục