Lấy búi tóc 6 kg khỏi bụng cô gái

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/10/2021 | 10:21:45 AM

Bác sĩ tại bệnh viện ở thủ đô Amman, Jordan phẫu thuật loại bỏ hơn 6 kg tóc khỏi dạ dày cô gái 20 tuổi bị rối loạn tâm thần.

Các bác sĩ tại bệnh viện ở thủ đô Amman, Jordan cầm búi tóc được lấy khỏi bụng bệnh nhân 20 tuổi sau ca phẫu thuật tuần trước. Ảnh: Gulf News.
Các bác sĩ tại bệnh viện ở thủ đô Amman, Jordan cầm búi tóc được lấy khỏi bụng bệnh nhân 20 tuổi sau ca phẫu thuật tuần trước. Ảnh: Gulf News.

Tiến sĩ Ali Al Abdallat, tổng giám đốc bệnh viện Al Bashir, tuần trước cho biết cô gái mắc hội chứng nghiện giật tóc có tên khoa học là trichotillomania, một dạng của rối loạn kiểm soát xung động khiến cô không thể cưỡng lại việc nhổ tóc, lông mày.

Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, táo bón suốt 5 ngày, khó nuốt. Ngoài ra, cô đã bị sụt gần 30 kg trong năm qua.

Bệnh nhân được cho là rơi vào trạng thái tâm lý căng thẳng nghiêm trọng và đã ăn rất nhiều tóc. Hình chụp X-quang cho thấy một búi tóc lớn trong dạ dày bệnh nhân, khiến đường tiêu hóa bị tắc nghẽn và sức khỏe của cô ngày càng giảm sút.

Các bác sĩ đã quyết định cần can thiệp phẫu thuật ngay để loại bỏ búi tóc nặng 6 kg trong bụng cô.

(Theo Vnexpress)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục