40 lạc đà bị cấm thi sắc đẹp vì can thiệp thẩm mỹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/12/2021 | 1:58:45 PM

Hơn 40 con lạc đà bị loại khỏi cuộc thi Lễ hội Lạc đà của Quốc vương Abdulaziz vì đã được tiêm Botox và sử dụng các hình thức can thiệp khác.

Lạc đà xếp hàng dự thi trong Lễ hội Lạc đà của Quốc vương Abdulaziz ở Arab Saudi năm 2020. Ảnh: AFP.
Lạc đà xếp hàng dự thi trong Lễ hội Lạc đà của Quốc vương Abdulaziz ở Arab Saudi năm 2020. Ảnh: AFP.

Lễ hội Lạc đà của Quốc vương Abdulaziz ở Arab Saudi, bắt đầu từ tháng này ở sa mạc phía đông bắc của thủ đô Riyadh, mời những người chăn nuôi sở hữu những con lạc đà đẹp nhất tham dự để tranh phần thưởng lên đến 66 triệu USD.

Cuộc thi cấm chủ chăn nuôi tiêm botox, chất làm đầy và can thiệp thẩm mỹ để khiến con lạc đà của mình trở nên đẹp hơn. Ban giám khảo sẽ chọn ra con lạc đà thắng cuộc dựa vào hình dáng đầu, cổ, bướu và tư thế của chúng.

Ban tổ chức cuộc thi lạc đà đã sử dụng công nghệ tiên tiến để phát hiện các "thí sinh" gian lận. Năm nay, cuộc thi phát hiện tới 40 con lạc đà được chủ bơm môi, bơm mặt và tác động vào phần cơ bắp cùng một số bộ phận khác trên cơ thể. Những con lạc đà này đều bị loại khỏi cuộc thi.

"Cuộc thi mong muốn chặn mọi hành vi dối trá khi làm đẹp cho lạc đà", ban tổ chức thông báo, thêm rằng sẽ áp dụng hình phạt nghiêm khắc với người vi phạm.

Năm 2018, 12 con lạc đà cũng bị loại khỏi cuộc thi sắc đẹp vì bị phát hiện tiêm Botox.

Chăn nuôi lạc đà là ngành công nghiệp trị giá hàng triệu USD và các sự kiện về loài vật này thường xuyên được tổ chức trong khu vực, nhằm mục đích bảo tồn vai trò của lạc đà trong truyền thống Arab Saudi.

(Theo Vnexpress)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục