Cụ ông 97 tuổi nhận bằng tốt nghiệp cấp ba

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/12/2021 | 7:46:30 AM

Không thể nhận bằng tốt nghiệp vào năm 1943, Ernie Reda được Hiệu trưởng Trung học Stadium dành tặng món quà đặc biệt sau 78 năm.

Ông Ernie Reda và Hiệu trưởng Shannon Marshall.
Ông Ernie Reda và Hiệu trưởng Shannon Marshall.

Năm 1943, Ernie Reda được gửi đến trại huấn luyện để chuẩn bị cho Thế chiến hai. Khi đó, cậu chưa kịp lấy bằng tốt nghiệp cấp ba tại trường Trung học Stadium (Tacoma, Washington), dù đã hoàn thành chương trình học.

Biết câu chuyện này, cháu gái của Ernie - Heather Anderson, đã suy nghĩ suốt hai năm qua về việc làm thế nào để ông mình được công nhận. Đến đầu tháng 12, Anderson liên lạc với Hiệu trưởng Trung học Stadium - cô Shannon Marshall.

Cô hỏi liệu nhà trường có muốn tham gia vào "Operation Recognition", một chương trình do các cựu chiến binh tổ chức, nhằm công nhận những người lính đã nhập ngũ mà chưa thể hoàn thành trung học.

"Đó dường như là điều vinh dự nhất tôi có thể làm", Marshall nói.

Ngày 20/12, buổi lễ được tổ chức tại giảng đường cũ của trường, được xây dựng từ năm 1906. Các tiết mục được sắp xếp giống như những lễ tốt nghiệp ngày xưa, cùng một vài chi tiết được thay đổi để phù hợp với các cựu chiến binh. Có mặt cùng Ernie trong buổi lễ là bốn trong số năm người con của cụ.

Sau 78 năm chờ đợi, Ernie đã nhận được bằng tốt nghiệp. "Đây là món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất cuộc đời tôi", ông nói.

Ngoài ra, ông còn được tặng một bản sao kỷ yếu của trường Stadium từ năm 1943. Nhà trường cho rằng đây là món quà "rất ý nghĩa và quan trọng", cần được trao tận tay Ernie.

Hiệu trưởng Marshall cho biết, Ernie là cựu học sinh đầu tiên được tri ân theo cách này nhưng "chắc chắn không phải người cuối cùng. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm những người đã bỏ lỡ lễ tốt nghiệp năm xưa và hỗ trợ họ", cô nói.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục