Cậu bé tự kỷ vào đại học năm 12 tuổi

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/2/2022 | 5:06:39 PM

Bốn tuổi mới biết nói nhưng Monty tự học đọc, được nhảy cóc lớp, sắp tốt nghiệp trung học và trở thành sinh viên vào tháng 8 tới.

Monty và mẹ trong cuộc phỏng vấn với kênh ABC7.
Monty và mẹ trong cuộc phỏng vấn với kênh ABC7.

Jimi "Monty" Hernandez ở bang Arizona đón sinh nhật lần thứ 12 hôm 6/1. Monty là em út trong gia đình có ba chị em nhưng cậu sẽ tốt nghiệp trung học và vào đại học trước họ. Giống như bất kỳ đứa trẻ nào đồng trang lứa, Monty thích chơi điện tử và tán gẫn với bạn bè. Nhưng không phải mọi đứa trẻ ở tuổi này đều có thể làm được những việc Monty làm.

Tháng 5 tới, Trung học Skyline ở Mesa sẽ cấp bằng tốt nghiệp cho Jimi "Monty" Hernandez, học sinh nhỏ tuổi nhất trường. Nam sinh được nhận vào Đại học Grand Canyon và Đại học bang Arizona. Cậu quyết định trở thành sinh viên Đại học bang Arizona (ASU) và nhập học vào tháng 8 này.

"Cháu muốn trở thành sinh viên chuyên ngành hóa sinh. Đó là lý do cháu chọn ASU. Cháu dự định học cao học và sau đó là trường y vì muốn trở thành một nhà thần kinh học nhi khoa", Monty nói, cho biết đang nóng lòng muốn được đến trường cùng các bạn lớn tuổi hơn.

Monty được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ và bệnh tim khi còn nhỏ. Danielle Hernandez, mẹ của Monty, kể, bốn tuổi, Monty mới biết nói. Cũng ở tuổi này, cậu bé bắt đầu tự học đọc.

"Nó muốn biết các chữ cái trên một trò chơi điện tử nghĩa là gì và đã học trong hai ngày", Danielle nhớ lại.

Theo Danielle, con trai cô trải qua chương trình giáo dục đặc biệt từ lúc ba đến năm tuổi. Monty có năng khiếu và học rất nhanh, đến mức cậu bé sẽ cảm thấy nhàm chán trong một số lớp học.

"Thằng bé không muốn học mẫu giáo và nói với hiệu trưởng rằng: 'Con muốn đi học lớp một hoặc đại học'", mẹ của Monty cho hay.

Lúc đang học lớp hai, Monty được nhảy cóc lên lớp ba. Khi đã hoàn thành lớp bốn và sắp hết lớp năm, cậu được lên luôn lớp bảy. Nam sinh học xong chương trình lớp 10 và 11 cùng năm.



Monty sẽ trở thành sinh viên năm nhất của ASU vào mùa thu này. 

Năm Monty tám tuổi, Danielle đưa con trai tới một chuyên gia tâm lý giáo dục để kiểm tra IQ. Monty đạt điểm 145 + nhưng được cho biết điểm thực của con là 160+ vì một số câu hỏi được cho là khiến cậu bé chán nản. Cậu bé cũng là thành viên của Hiệp hội Mensa, cộng đồng gồm những người có IQ cao nhất thế giới.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục