Bức ảnh lưng trần được định giá 7 triệu USD

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/2/2022 | 4:12:05 PM

Bức ảnh đen trắng chụp tấm lưng một phụ nữ khỏa thân của Man Ray dự kiến thu về 5-7 triệu USD trong phiên đấu giá của Christie's.

Bức ảnh Le Violon d'Ingres của nghệ sĩ siêu thực Man Ray. Ảnh: CNN
Bức ảnh Le Violon d'Ingres của nghệ sĩ siêu thực Man Ray. Ảnh: CNN

Le Violon d'Ingres là bức ảnh đen trắng chụp tấm lưng trần của một người phụ nữ, mô phỏng hình tượng cây đàn vĩ cầm bằng cách vẽ lên lưng người mẫu hai chữ F cách điệu. Được chụp năm 1924, đây được coi là bức ảnh nổi tiếng nhất của Man Ray, nghệ sĩ siêu thực người Mỹ.

Bản gốc của bức ảnh sẽ được đấu giá vào tháng 5 tại nhà đấu giá Christie's, dự kiến thu về 5-7 triệu USD, con số cao nhất cho một bức ảnh đấu giá trong lịch sử.

Ray có tên khai sinh là Emmanuel Radnitzky, sinh năm 1890, mất năm 1976, là thành viên chính của phong trào Dada và Chủ nghĩa siêu thực. Bức ảnh Le Violon d'Ingres nằm trong bộ sưu tập của Rosalind Gersten Jacobs và Melvin Jacobs, giám đốc điều hành bán lẻ và nhà sưu tập nghệ thuật ở New York có quan hệ thân thiết với giới sáng tác siêu thực.

Theo nhà đấu giá Christie's, vợ chồng Jacobs mua lại tác phẩm của Ray năm 1962 và bức ảnh sẽ được bán cùng nhiều tác phẩm nghệ thuật, ảnh, đồ trang sức và áp phích khác lấy từ bộ sưu tập nghệ thuật được hai người sưu tầm qua nhiều thập kỷ.

Peggy Jacobs Bader, con gái thừa kế di sản của vợ chồng Jacobs, cho hay mỗi tác phẩm trong bộ sưu tập "đều gắn liền với một câu chuyện độc đáo và sâu sắc", phản ánh "tinh thần lạc quan trong mối quan hệ của cha mẹ tôi".

Darius Himes, trưởng phòng ảnh quốc tế của Christie's, gọi bức ảnh là "một trong những tác phẩm mang tính biểu tượng nhất của thế kỷ 20".

"Bức ảnh này là kết quả của một quá trình xử lý thủ công trong phòng tối độc nhất vô nhị", Himes nói. "Tác động của bức ảnh, cũng như tính lãng mạn, bí ẩn của nó đã thu hút tâm trí của mọi người trong gần 100 năm qua".

Kỷ lục hiện tại về tác phẩm nhiếp ảnh đấu giá đắt nhất là bức Rhine II của nghệ sĩ siêu thực người Đức Andreas Gursky. Bức ảnh được Christie's đấu giá năm 2011, thu về 4,3 triệu USD.

(Theo Vnexpress)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục