Cuốn truyện tranh có giá... 55 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2022 | 7:44:11 AM

Ấn bản truyện tranh đầu tiên của Marvel vừa được bán ra với giá hơn 2,4 triệu USD (tương đương 55,5 tỷ đồng).

Cuốn truyện tranh vừa được bán ra với mức giá gây sửng sốt đã được xuất bản hồi năm 1939
Cuốn truyện tranh vừa được bán ra với mức giá gây sửng sốt đã được xuất bản hồi năm 1939

Tập truyện tranh đầu tiên của Marvel vừa được bán ra tại một cuộc đấu giá và đạt mức giá 2.427.800 USD (tương đương 55,5 tỷ đồng). Đây là một trong những cuốn truyện tranh được săn lùng nhất trong giới sưu tầm truyện tranh hiện nay.

Hiện tại, danh tính người mua vẫn được nhà đấu giá ComicConnect (New York, Mỹ) giữ kín theo yêu cầu, nhưng họ có thể tiết lộ rằng đây là một nhà sưu tầm vốn từ lâu đã dành rất nhiều sự quan tâm và đầu tư cho các cuốn truyện tranh.

Cuốn truyện tranh vừa được bán ra với mức giá gây sửng sốt đã được xuất bản hồi năm 1939. Tập truyện tranh Marvel Comics #1 giới thiệu những nhân vật như Sub-Mariner, Người Lửa Human Torch. Tập truyện này chính là sự khởi đầu cho vũ trụ siêu anh hùng Marvel trong thế giới truyện tranh, truyền hình, điện ảnh và video game.

Cuốn truyện tranh này đặc biệt được săn lùng còn bởi nó có những dòng ghi chú viết tay của nhân viên trong nhà xuất bản, ghi chú về mức thù lao trả cho các nhà văn và họa sĩ tham gia thực hiện ấn bản này. Ví dụ, họa sĩ Frank R. Paul từng nhận được 25 USD thù lao khi vẽ trang bìa cho cuốn truyện tranh, hiện giờ, cuốn truyện có giá gấp 100.000 lần mức thù lao ấy.

Về sau, các nhân vật trong thế giới truyện tranh Marvel càng trở nên đa dạng hơn với sự xuất hiện của Người Nhện, Người Sắt, các Dị nhân X-Men, Bộ tứ siêu đẳng Fantastic Four, Biệt đội siêu anh hùng The Avengers, Người khổng lồ xanh Incredible Hulk...

(Theo Dân trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục