Anh em sinh ba cùng vào Harvard

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/6/2022 | 4:05:45 PM

Sinh chỉ cách nhau 30 giây nên ba anh em Adam, Rommi và Zane Kashlan có ngoại hình khá giống nhau. Nhưng không dừng lại ở đó, cả ba đều có điểm chung là thành tích học tập ưu tú và nuôi trong mình những ước mơ lớn.

Ba anh em trong lễ tốt nghiệp đại học vào tháng 5 vừa qua.
Ba anh em trong lễ tốt nghiệp đại học vào tháng 5 vừa qua.

"Chúng tôi luôn có những cuộc "ganh đua" ngầm với nhau trong học tập lẫn trong các hoạt động thể thao. Ngay cả khi ngồi ở những lớp khác thì cả ba vẫn âm thầm theo dõi để xem ai là người thi điểm cao nhất, nên chúng tôi không biết gọi là may mắn hay xui xẻo khi có anh em sinh ba nữa", Zane (anh cả) bật cười nhớ lại quá khứ.

Cả ba đều chọn học chương trình nâng cao và tốt nghiệp với điểm số vượt trội là 4,72 (trên thang điểm 4). 

Ngày lễ ra trường, gần như toàn bộ khán phòng đều kinh ngạc và tiếng vỗ tay không ngớt khi lần đầu tiên Trường cấp III West Forsyth (bang Georgia, Hoa Kỳ) có anh em sinh ba nắm tay nhau bước lên bục thủ khoa tốt nghiệp ở tuổi 16. 

Adam, Rommi và Zane Kashlan sau đó đều nhận học bổng toàn phần để theo học tại ngôi trường danh giá Georgia Tech, nơi đồng thời là trường cũ của người cha.

"Quyết định theo học ngôi trường trên trong rất nhiều lựa chọn sáng giá khác của các con khiến tôi rất cảm động. Vì vợ chồng tôi chắc chắn sẽ nhớ ba đứa rất nhiều nếu chúng chọn học xa nhà. Tôi thậm chí đã nhảy nhót khắp nhà khi nghe chúng báo tin vui", ông Dean, cha của bộ ba, chia sẻ.

Cùng học, cùng nghiên cứu ngày đêm, cả ba sau đó tiếp tục đạt được nhiều cột mốc đáng kể ở Georgia Tech và tốt nghiệp đại học loại xuất sắc ở tuổi 19. "Chúng tôi dành nhiều thời gian để tham gia các nghiên cứu vì muốn mình góp phần thay đổi thế giới", Adam bộc bạch.

Tuy Adam có thế mạnh về kỹ năng lãnh đạo, Zane muốn theo đuổi lĩnh vực khoa học thần kinh còn Rommi lại hứng thú nghiên cứu về robot, nhưng cả ba từ lâu đều biết điểm đến chung là đâu.

Hiện cả ba đều đã chuyển đến sinh sống tại thành phố Boston và bắt đầu chương trình nghiên cứu tại các phòng lab và bệnh viện thuộc Đại học Harvard, ngôi trường danh giá hàng đầu thế giới.

"Thật khó khăn khi chứng kiến các con dần rời xa khỏi vòng tay, tầm mắt của mình. Nhưng hạnh phúc lớn nhất của một người mẹ là thấy các con biết rất rõ điều mình đang làm và luôn bên cạnh, hết mình nâng đỡ nhau trong hành trình góp phần thay đổi thế giới", mẹ của bộ ba chia sẻ.

(Theo TTO)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục