Bill Gates mới nhận bằng đại học

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/4/2007 | 12:00:00 AM

Ban giám hiệu Đại học Tổng hợp Havard vừa quyết định trao bằng tốt nghiệp đại học cho Bill Gates. Lễ trao bằng tốt nghiệp được tổ chức nhân dịp 30 năm Bill Gates nhập học trường đại học danh tiếng nhất thế giới.

Bill Gates ham mê lập trình máy tính lúc mới 13 tuổi. Sau khi tốt nghiệp trường phổ thông năm 1973, Bill Gates thi vào đại học Havard và sau khi học được 2 năm, anh bỏ học thành lập Cty “Microsoft”.

Nhà chọc trời hình mũi khoan

Ngôi nhà chọc trời hình mũi khoan 150 tầng, cao 609 mét, sắp được xây dựng ở Chicago và sẽ là ngôi nhà cao nhất ở Mỹ. Toà tháp này có tới 1.200 căn hộ và một gara ngầm dưới đất đủ chỗ đậu cho 1.350 xe ô tô.

Xung quanh tòa nhà là khu công viên xanh và một trung tâm thương mại. Cùng với các toà tháp John Hancock và Sears Tower, đây sẽ là những toà tháp đẹp nhất nước Mỹ.

Hôn lễ cho những người đồng tính

Tại công viên Disney, những cặp đồng tính giờ đây đã có cơ hội “trao lời hẹn ước” với nhau trước lâu đài của “Công chúa Lọ lem” trước sự chứng kiến của “chuột Mickey” trong bộ váy cưới.

Hôm 6/4, người phát ngôn của công viên Disney cho biết:“Chúng tôi tin rằng cơ hội này hoàn toàn phù hợp với quy định từ lâu là cho phép đón tiếp mọi khách hàng của hãng Disney”.

Cty Disney đã có quyết định này sau khi gặp gỡ với một cặp đồng tính. Hai người này muốn sử dụng dịch vụ hôn lễ tại khu giải trí Disney ở Califonia, nhà nghỉ của hãng Walt Disney tại Florida và du lịch trên biển bằng tàu thuỷ của hãng Disney. Dịch vụ có giá trọn gói khoảng 8.000 USD.

Hôn không phép, bị phạt tù

Ở Italia có một truyền thống lâu đời mà theo đó một người đàn ông nào hôn một người phụ nữ nhưng không được phép sẽ bị xử phạt từ 2 tháng đến 1 năm tù. Hành động này ở Italia bị coi là bạo lực tình dục.

Theo đài truyền hình Italia, một người đàn ông sử dụng bạo lực để chiếm trái tim của người phụ nữ sẽ bị xử phạt tù và phải trả một khoản tiền bồi thường cho sự xâm hại về tinh thần là 5.000 euro.

Dựng hàng rào bảo vệ bướm

Ở Đài Loan, vào mùa xuân có hàng triệu con bướm bay về phương Bắc để kết đôi vào mùa sinh sản.

Vượt qua quãng đường dài tới nơi tụ hội của tình yêu, chúng phải bay theo đàn đông tới hàng chục ngàn con.

Để bảo vệ bướm khỏi bị tai nạn, nhà chức trách Đài Loan dựng lên hàng rào bảo vệ trên đường đi và dùng các bóng đèn tia cực tím để thu hút bướm bay đến khu vực an toàn. Người Đài Loan quan niệm, con người cần phải chung sống với các động vật khác, dù đó là con bướm nhỏ xíu.

(Theo Tiền Phong)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục