Tân lang Bao Xishun mất danh hiệu “Người cao nhất”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/8/2007 | 12:00:00 AM

Tin buồn dành cho đôi vợ chồng mới cưới người Nội Mông: sau khi xác nhận lại kỷ lục chiều cao thế giới, tổ chức Guiness đã quyết định “truất ngôi” Bao Xishun và dành ngôi vị đăng quang cho anh Leonid Stadnyk, 37 tuổi đến từ Ukraine với chiều cao 2m57, hơn người nắm kỷ lục cũ 22 cm.

Đây không phải lần đầu tiên Stadnyk nộp đơn xin chứng thực danh hiệu cao lớn nhất thế giới, tuy nhiên những lần trước anh không được công nhận bởi đã từ chối tham gia kiểm tra đo chiều cao do đại diện tổ chức Guiness tiến hành.

 

Sinh ra và lớn lên tại một ngôi làng nhỏ thuộc thành phố Podolyantsi cách thủ đô Kiev 209 km về phía tây, Stadnyk đã sớm tỏ ra là một cậu nhóc phổng phao khác thường trong khi cả bố và mẹ đều mang dáng vóc cỡ trung bình (ông cụ thân sinh cao 1,73m còn bà cụ cao 1,52m).

 

Năm 14 tuổi, Leonid Stadnyk thực hiện một cuộc phẫu thuật não để chữa căn bệnh tràn dịch, và sau đó thì lớn không ngừng. Nguyên nhân là do tuyến yên của cậu đã “vô tình” bị kích hoạt quá mức trong quá trình giải phẫu khu thần kinh trung ương.

 

Vào thời điểm tốt nghiệp ĐH và làm việc cho một bệnh viện thú y gần nhà, anh chàng Stadnyk đã cao đến 2,03 mét.

 

 
 

 

Không thể đi xe đạp cũng như xe máy được nữa, anh bắt xe buýt đến sở làm. Nhưng rồi đến cả xe buýt cũng không “chứa chấp” nổi, anh đành dùng đến xe ngựa kéo của gia đình.

 

6 năm trước, Stadnyk buộc phải nghỉ việc khi chân bắt đầu cước và sưng tấy triền miên, nguyên nhân là do không cỡ giày nào có thể nhét vừa đôi bàn chân quá khổ dài 19,5 cm của anh.

 

Hiện tại, anh ở nhà mẹ chăm nuôi đàn gia súc và trồng rau, bình dị như một nông dân thứ thiệt.

 

 

Vượt qua đối thủ nặng ký Bao Xishun người Nội Mông, Trung Quốc (trước đó giành danh hiệu vô địch từ tay Radhouane Charbib, người Tuy-ni-di bằng chiến thắng sít sao: nhỉnh hơn đúng 2mm), Stadnyk vẫn còn phải phấn đấu nhiều mới vượt qua kỷ lục người cao nhất trong lịch sử: Robert Wadlow, đến từ bang Illinois, Hoa Kỳ, cao 2,72 m tính vào thời điểm từ trần năm 1940.

 

(Theo Dân Trí)

 

 

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục