Cô gái muốn kết hôn với... tượng Nữ thần Tự do

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/3/2012 | 8:27:11 AM

Nữ thần Tự do là biểu tượng của nước Mỹ và được hàng triệu người trên khắp thế giới biết đến, nhưng lạ thay một cô gái ở Anh đã đem lòng... yêu thương biểu tượng nổi tiếng này.

Amanda Whittaker bên
Amanda Whittaker bên "người yêu"

Cô gái đó là Amanda Whittaker, 27 tuổi, ở thành phố Leeds, miền Bắc nước Anh. Amanda bị một căn bệnh “yêu” các loại đồ vật vô tri vô giác, hay còn được gọi là bệnh "ái vật".

Được biết, từ khi còn nhỏ, Amanda đã phải lòng rất nhiều đồ vật. Tượng Nữ thần tự do là “người tình” gần đây nhất trong danh mục người yêu của Amanda từ trước đến nay. Cô Amanda cũng mạnh dạn thừa nhận rằng, thời cô còn trẻ, cô đã đem lòng yêu say đắm một… bộ trống.

Amanda tâm sự: “Cô ấy (Nữ thần tự do) là người tình xa cách của tôi, tôi bị hút hồn bởi vẻ đẹp lộng lẫy của cô ấy. Mọi người bị sốc và ngạc nhiên rồi hỏi tại sao tôi lại có thể đem lòng yêu những thứ đồ vật vô tri như vậy, nhưng tôi cảm thấy chẳng có gì là xấu hổ cả”.

Amanda đã sưu tập và trưng bày đầy căn phòng của mình với những đồ vật liên quan đến tượng nữ thần tự do như: tượng, tranh ảnh, đèn điện, hộp đồ…. Amanda cũng tiết lộ rằng cô vẫn luôn tính đến chuyện kết hôn với tượng nữ thần và gọi “người yêu” sắp cưới bằng một cái tên trìu mến là “Libby”.
 
Căn phòng của Amanda Whittaker chứa đầy các đồ vật có hình Nữ thần tự do
 

Với tình yêu vượt không gian và thời gian dành cho tượng Nữ thần tự do, Amanda đã 4 lần sang Mỹ thăm “người yêu”. Cô gái có tình yêu kỳ lạ này cũng thú nhận cô đã vuốt ve, âu yếm bức tượng và uốn người ra ngoài cửa sổ để có thể hôn lên mái tóc của Nữ thần tự do.

Trên thế giới, có không ít người mắc chứng "Ái vật" đã thu hút sự chú ý của dư luận cũng như báo chí bằng những quan hệ dị thường của họ. Ví dụ như Eija-Riitta Berliner-Mauer, 54 tuổi đã đem lòng yêu thương và quyết định kết hôn với... bức tường Béc-Lin ở Đức vào năm 1979.

(Theo DânTrí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục