Chuyện thường ngày của một phụ nữ vượt lên số phận

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/8/2013 | 9:05:10 AM

YBĐT - Dù chỉ còn một tay nhưng chị Trần Thị Oanh ở tổ 57, phố Tân Nghĩa, phường Minh Tân (thành phố Yên Bái) hàng ngày vẫn cặm cụi tráng bánh đa để duy trì cuộc sống và nuôi hai đứa con nhỏ. Mọi khó khăn, vất vả chị đều gồng gánh chỉ mong sao con cái được học hành chu đáo, trở thành người có ích cho xã hội. Nghị lực vượt khó của chị thật đáng trân trọng.

Hàng ngày chị xay hết 25kg gạo và tráng được từ 200 đến 300 chiếc bánh đa, trừ mọi chi phí, lãi thu được trên 100 ngàn đồng.
Hàng ngày chị xay hết 25kg gạo và tráng được từ 200 đến 300 chiếc bánh đa, trừ mọi chi phí, lãi thu được trên 100 ngàn đồng.

 

Những ngày trời mưa không phơi được bánh chị Oanh phải đốt than để sấy bánh.


Bánh đa của chị làm ngon có uy tín, nhiều mối làm ăn, khách đến tận nhà để cất hàng.

 

Sắp xếp hợp lý công việc gia đình, chị Oanh thường xuyên quan tâm chăm lo đến việc học hành của các con.

Kim Tiến

Các tin khác
Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Cụ Fusa Tatsumi trò chuyện với một nhân viên viện dưỡng lão.

Ngày 12-12, giới chức thành phố Kashiwara (Osaka) cho biết, cụ bà Fusa Tatsumi (116 tuổi), được công nhận là người cao tuổi nhất Nhật Bản, đã qua đời.

Cụ bà Dorothy Hoffner thực hiện cú nhảy dù đôi ở tuổi 104 tại Skydive Chicago, Mỹ, ngày 1/10.

Cụ bà Hoffner qua đời ở tuổi 104, vài ngày sau khi nhảy dù từ độ cao 4.100 m và có thể được xác nhận là người cao tuổi nhất làm việc này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục