Công bố quyết định đạt chuẩn nông thôn mới xã Việt Thành

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/9/2015 | 3:17:06 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 18/9, tại Trung tâm Văn hóa xã Việt Thành, huyện Trấn Yên đã tổ chức lễ công bố Quyết định đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2015 của UBND tỉnh cho xã Việt Thành.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên trao quyết định công bố đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Việt Thành
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên trao quyết định công bố đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Việt Thành

Dự lễ công bố có các đồng chí: Lê Văn Tạo - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo nhân dân địa phương.

Mặc dù không thuộc xã làm điểm của tỉnh và của huyện trong xây dựng NTM song Việt Thành luôn xác định chương trình xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Ban chấp hành Đảng bộ xã đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề về xây dựng NTM; thành lập Ban chỉ đạo, Ban quản lý xã, Ban phát triển thôn; tiến hành đánh giá, rà soát thực trạng các tiêu chí; xây dựng Đồ án quy hoạch và Đề án phù hợp với đặc điểm từng vùng, từng thôn; triển khai các bước đi cụ thể, vững chắc theo từng tiêu chí đối với từng năm, từng giai đoạn, với phương châm phát huy vai trò người dân là chủ thể. Trong triển khai thực hiện chương trình, Đảng bộ, chính quyền xã luôn chú trọng thực hiện triệt để nguyên tắc "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng".

Sau 5 năm triển khai xây dựng NTM, xã Việt Thành đã huy động được trên 50,76  tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó vốn nhân dân đóng góp chiếm 42,9%. Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành và sự đồng lòng, quyết tâm cao của nhân dân, đến nay, xã Việt Thành đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM; đời sống của người dân được nâng lên, diện mạo địa phương đã được đổi thay đáng kể. Việt Thành trở thành xã thứ 3 của tỉnh Yên Bái đạt chuẩn NTM.

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Lê Văn Tạo ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Việt Thành đạt được trong xây dựng NTM. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới Việt Thành cần lựa chọn nâng cao định mức của các tiêu chí sắn có, đồng thời bổ sung những tiêu chí thiết thực, phù hợp với nguyện vọng và khả năng của nhân dân như: xây dựng vùng NTM, gia đình NTM…

Nhân dịp này, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên đã trao Quyết định đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Việt Thành và bằng khen của UBND tỉnh cho 3 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đồng chí Lê Văn Tạo tặng hoa chúc mừng xã Việt Thành.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Hùng Cường

Các tin khác
Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Người dân xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trồng rừng gỗ lớn, góp phần bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025 và Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân (ND) trồng và mở rộng diện tích rừng gắn với xây dựng tín chỉ carbon, góp phần mang lại môi trường sống xanh cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục