Tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/12/2015 | 7:54:30 AM

Chiều 6/12, trong khuôn khổ các hoạt động của Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã tổ chức lễ biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho 13 địa phương.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho 13 địa phương.

Sau 5 năm thực hiện, phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” đã đạt được những kết quả quan trọng. Phong trào đã thực sự đi vào cuộc sống, được nhân dân đồng tình, ủng hộ; coi đây là phong trào của chính mình, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân không chỉ trước mắt mà còn có  ý nghĩa lâu dài và trở thành một phong trào trọng tâm, nòng cốt trong thời gian qua với nhiều mô hình hay, cách làm tốt, ấn tượng; tạo nên diện mạo mới của nông thôn Việt Nam. Chương trình là một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc; khẳng định kết quả của phong trào thi đua yêu nước nói chung và là ngày hội tôn vinh những tập thể tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho 13 địa phương gồm: Hà Nội, TPHCM, Thái Nguyên, Nam Định, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Bình Định, Lâm Đồng, Đồng Nai, Hậu Giang, Long An, Lào Cai, Lai Châu. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 10 huyện đạt chuẩn nông thôn mới gồm: huyện Đan Phượng (Hà Nội); các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè (TPHCM); huyện Hải Hậu (Nam Định); thị xã Đông Triều (Quảng Ninh); huyện Xuân Lộc và thị xã Long Khánh (Đồng Nai); huyện Đơn Dương (Lâm Đồng); thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang).

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho các đơn vị.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho 14 bộ, ban, ngành gồm: Bộ Quốc phòng, Công An, Lao động -Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông Vận tải; Ban Dân vận Trung ương; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Hội Nông dân Việt Nam; Báo Nhân dân; Đài Truyền hình Việt Nam; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Tổng Công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam; Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 60 xã trên toàn quốc đạt chuẩn nông thôn mới.

Tiếp sau lễ biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước; lãnh đạo các bộ, ban, ngành; các đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX đã dự buổi giao lưu với các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tự tin giới thiệu sản phẩm STEM với các vị khách, các nhà tài trợ Hàn Quốc.

Mô hình “Trường học hạnh phúc” được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai từ năm 2019 và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó có Yên Bái.

100% tuyến đường liên thôn trên địa bàn xã Hòa Cuông hiện đã được bê tông hóa, đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận tiện.

Đón xuân mới Giáp Thìn 2024, Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên thêm hân hoan khi chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) nâng cao đã cán đích thành công.

Yên Bái là tỉnh đầu tiên trong cả nước đưa chỉ số đo lường hạnh phúc của người dân vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Người dân xã Hán Đà, huyện Yên Bình đến Bộ phận Phục vụ hành chính công xã giải quyết thủ tục hành chính.

Nâng cao chỉ số hạnh phúc (CSHP) cho người dân, tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều nghị quyết, đề án, chính sách ở tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường... Đặc biệt, đã quan tâm bố trí nguồn lực và ban hành các chính sách cho phát triển kinh tế - xã hội vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS); huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân quyết tâm phấn đấu xây dựng cuộc sống ngày càng hạnh phúc hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục