Văn Chấn: Nhân dân đóng góp gần 35 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/12/2015 | 10:19:26 AM

YBĐT - Kể từ năm 2011 đến nay, nhân dân trên địa bàn huyện đã đóng góp bằng tiền mặt trị giá gần 35 tỷ đồng để nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn và các công trình công cộng khác.

Ngoài ra, nhân dân còn hiến gần 3 ha đất, trên 1.300 cây xanh có giá trị và đóng góp 62.700 ngày công xây dựng nông thôn mới. Sự đóng góp của nhân dân và nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước đã góp phần bê tông hóa và nhựa hóa được trên 120km đường giao thông nông thôn, trải cấp phối 486km và mở mới gần 180km; kiên cố hoá gần 93km kênh mương nội đồng, cùng nhiều công trình hạ tầng giao thông nông thôn.

Đến nay, 100% số xã trên địa bàn huyện có đường ô tô đến trung tâm, 14/28 xã hoàn thành các tiêu chí thủy lợi, 20/28 xã đạt tiêu chí về điện, 12/18 xã hoàn thành tiêu chí về chợ nông thôn. Tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2015 còn 20,6% giảm 9,8% so với năm 2011.  

Trần Van

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục